Bổ Nhiệm Tân Sứ Thần Tòa Thánh tại Úc Châu


Tân Khâm Sứ Toà Thánh tại Úc
Đức Thánh Cha vừa bổ nhiệm Đức Tổng Giám Mục Giuseppe Lazzarotto người Ý, làm Tân Sứ Thần Tòa Thánh tại Úc Châu.

ĐTGM Giuseppe Lazzarotto đã đến Úc ngày 04 tháng Ba năm 2008, trước khi lên thủ đô Canberra nhận nhiệm sở, Ngài đã ghé xuống Sydney trạm dừng chân đầu tiên trên đất Úc. Ra đón Đức Tân Khâm Sứ có Đức Ông Jude Thaddeus Okol và phái đoàn đại diện giáo hội Công Giáo Úc Châu, phía Cộng Đồng Việt Nam có linh mục Dương Thanh Liêm phụ tá tuyên úy cho Cộng Đồng Việt Nam đang làm việc trong văn phòng Tòa Tổng Giám Mục Sydney.

Đức Tân Sứ Thần đã đến gặp gỡ Hội Đồng Giám Mục Úc Châu đang họp tại Sydney. ĐTGM Philip Wilson chủ tịch HĐGM Úc Châu đã nồng nhiệt chào mừng Ngài.

Ngài cũng đã đến gặp gỡ 2 Đức Hồng Y Edward Clancy & Edward Cassidy. Sau đó Đức Tân Sứ Thần Toà thánh đã bay lên Canberra hội kiến với Mr. Collin Hill thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Úc.

Theo như chương trình, Đức Tân Khâm Sứ sẽ trình Ủy nhiệm thư lên Vị Toàn Quyền Úc Châu, Sir Michael Jeffery vài ngày sắp tới, sau đó Ngài sẽ bắt tay vào làm việc ngay.

ĐTGM Giusppe Lazzarotto nói lưu loát được 4 ngôn ngữ: Ý, Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Ngài sinh năm 1942 và thụ phong linh mục 1967.

Năm 1971, Ngài đã sang Úc làm việc với tư cách là nhân viên sứ vụ của Toà thánh.

Từ năm 2000, Ngài được bổ nhiệm làm Khâm Sứ Toà Thánh qua các quốc gia như: Iraq, Jordan và Cộng Hòa Ireland trước khi chuyển sang Úc Châu,

Ngài đã từng làm tùy viên sứ vụ truyền giáo tại các quốc gia: Zambia, Malawi, Belgium và Cuba và đã làm Bí Thư sứ bộ văn phòng tòa thánh tại Jerusalem.