Đức Cha Ruben Oscar Frassia của giáo phận Avellaneda Lanus, Argentina nhận định rằng ngày nay hơn bao giờ hết việc dự lễ ngày Chúa Nhật thôi thì chưa đủ trở thành một người Công Giáo tốt.

Khi suy niệm về đoạn Tin Mừng “Dân tộc đi trong tối tăm đã nhìn thấy một luồng sáng lớn”, Đức Cha Frassia nói: “Điều quan trọng là tất cả chúng ta khám phá ra là chúng ta được mời gọi đến với ánh sáng, đến với sự thật, và những gì là thiện hảo”. “Chúng ta phải hướng đến lời kêu gọi ấy vì hễ ai lắng nghe tốt thì đáp trả tốt. Những ai bịt tai lại, đặc biệt là đóng lòng mình lại sẽ không nghe được gì. Và vì không nghe được gì, người ấy cũng không đáp trả lại được”.

“Chúng ta phải hoán cải. Tất cả chúng ta, các Giám Mục, linh mục, tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân phải hoán cải, vì chúng ta đang trên đường lữ hành. Do đó, điều quan trọng là chúng ta nhận ra mình phải đào sâu và phát triển một đức tin cá vị và một cuộc sống thiêng liêng sâu sắc. Chỉ dự lễ ngày Chúa Nhật thôi thì không đủ nếu chúng ta muốn được như vậy”.

“Sự gặp gỡ trong Thánh Lễ Chúa Nhật là quan trọng ở chỗ nó mang lại cho chúng ta sức mạnh để sống trong một tuần, cho mọi ngày trong đời ta. Thánh Lễ Chúa Nhật không giả định chuyện ‘Này tôi đến, giờ đây tôi đi, hẹn quý anh chị em tuần sau nhé. Thánh Lễ Chúa Nhật phải đem lại cho chúng ta sự hiện diện thường xuyên và vĩnh viễn của Chúa trong đời sống chúng ta”.