Những nhóm nữ quyền cực đoan đã đốt cháy một tòa thị chính, ném bom xăng vào một nhà thờ trong khi các tín hữu đang cầu nguyện bên trong, và phun sơn vẽ bậy lên các nhà thờ khác tại Á Căn Đình. Hàng loạt vụ tấn công như thế đã xảy ra trong suốt thời gian một hội nghị phụ nữ được tổ chức tại vùng Patagonia vào cuối tuần qua.

Hội nghị này là cuộc gặp gỡ phụ nữ quốc gia lần thứ 33 tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 10 tại thành phố Trelew thuộc tỉnh Chubut, và tập trung chủ yếu vào việc thúc đẩy phá thai và cái gọi là hệ tư tưởng giới tính.

Vào ngày 14 tháng 10, những phụ nữ tham gia hội nghị diễn hành qua các đường phố của Trelew với những dấu hiệu ủng hộ hợp pháp hóa phá thai và sự tách biệt giữa Giáo Hội và nhà nước. Trong cuộc biểu tình, một nhóm nữ quyền ở trần đứng trước cửa nhà thờ Đức Mẹ Phù Hộ Các Tín Hữu la hét và ném bom xăng vào nhà thờ trong khi các tín hữu đang tham dự một thánh lễ bên trong. Sau đó, chúng quay sang tấn công tòa thị chính Trelew với những quả bom xăng tự chế.

Các nhóm phụ nữ quá khích này cũng tấn công các tòa nhà công cộng khác bằng bom, đá và xịt sơn vẽ bậy bạ. Cảnh sát và người dân địa phương cuối cùng đã khống chế được đám đông và mười phụ nữ bị bắt đi.

Cảnh sát cũng đóng cửa hai trạm xăng đã bán xăng cho những phụ nữ này.

Vụ việc này là một trong nhiều vụ tấn công vào các nhà thờ Công Giáo kể từ khi thượng nghị viện Á Căn Đình từ chối thông qua một dự luật hợp pháp hóa phá thai vào tháng Tám năm nay.

Vào tháng 9, một trường Công Giáo ở thị trấn San Justo bị vẽ bậy với những khẩu hiệu căm thù tôn giáo. Trong khi đó, sinh viên nhiều trường đại học đã loại bỏ các hình ảnh tôn giáo khỏi khuôn viên nhà trường, nói rằng họ yêu cầu hợp pháp hóa phá thai và tách Giáo Hội khỏi nhà nước.

92% người Á Căn Đình xưng mình là người Công Giáo. Nhưng làn sóng bài Công Giáo tại Á Căn Đình là rất đáng lo ngại.


Source: Catholic Herald Radical feminists attack church and town hall in Argentina