(Washington DC). Một lần nữa, Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ yêu cầu tổ chức Ân Xá Quốc Tế hãy chống lại đề nghị theo đó tổ chức này từ bỏ thái độ trung lập vốn có từ trước đến nay đối với chính sách về phá thai và coi phá thai như một nhân quyền.

Bà Deirdre McQuade, phát ngôn viên của Ủy Ban Các Hoạt Động Phò Sinh của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã lập lại yêu cầu này của các Đức Giám Mục Mỹ trong cuộc họp tại Capitol Hill, Washington DC với dân biểu Cộng Hòa, ông Chris Smith và dân biểu Dân Chủ Kristen Day.

Tưởng cũng nên nhắc lại, hôm 15/9/2006, Đức Cha William Skylstad đã viết thư cho tổ chức này để đưa ra yêu cầu tương tự.

Trong cuộc họp báo, bà McQuade nhận định rằng: “Quyền sống tự nó là quyền căn bản. Nó là thứ quyền tiên quyết vượt trên tất cả các nhân quyền khác và sự toàn vẹn của nó tùy thuộc vào việc nó có được công nhận bởi tất cả mọi thành viênh của gia đình nhân loại bất kể chủng tộc, tuổi tác, giới tính và điều kiện hay tình trạng phát triển”.

“Nếu Ân Xá Quốc Tế khẳng định phá thai là một nhân quyền, thì điều đó sẽ tạo ra một sự phân rẽ không thể tránh khỏi với các thành viên Công Giáo của họ và làm cho tổ chức này trở nên xa lạ với nhiều người khác và nhiều tổ chức khác, những người xác tín rằng

quyền sống là quyền căn bản trong cuộc đấu tranh cho công lý”.

Hội Đồng Giám Mục Anh và xứ Wales cũng đã đưa ra yêu cầu tương tự với Ân Xá Quốc Tế.