(CNA 5/8/2005).
Đức Cha Carmelo Giaquinta
Hôm 4/8/2005, tại Buenos Aires, thủ đô Á Căn Đình, Đức Giám Mục Carmelo Giaquinta, chủ tịch Ủy Ban Xã Hội của Hội Đồng Giám Mục Á Căn Đình đã công bố cuốn Hợp Tuyển Giáo Huấn Xã Hội Công Giáo. Đây là tài liệu dày 570 trang do Hội Đồng Giám Mục Á Căn Đình biên soạn với sự trợ giúp về phương tiện in ấn và xuất bản của Hội Đồng Giám Mục Đức.

Trong nghi lễ long trọng diễn ra tại Đại Học Công Giáo Á Căn Đình, Đức Cha Carmelo đã lên tiếng kêu gọi hàng giáo sĩ và giáo dân Á Căn Đình cũng như toàn khối Mỹ Châu La Tinh hãy học tập và thực thi những giáo huấn xã hội của Giáo Hội Công Giáo trong khu vực này.

Đức Cha đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng và những ích lợi của những giáo huấn này trong việc đạt đến một trật tự xã hội công bằng trong hòa bình, một trật tự xã hội đi liền với sự thăng tiến con người đích thật. Những mâu thuẫn xã hội gay gắt tại Á Căn Đình nói riêng và khu vực Mỹ Châu La Tinh đã tạo ra một thứ thần học giải phóng du nhập cả những tư tưởng cộng sản với chủ trương dùng bạo lực nếu cần để giải quyết các mâu thuẫn xã hội.

Trong buổi lễ công bố cuốn Hợp Tuyển Giáo Huấn Xã Hội Công Giáo, một thỏa thuận cũng đã được ký kết giữa Đại Học Công Giáo Á Căn Đình và Đại Học Giáo Hoàng Latêranô để thành lập chương trình Cao Học Giáo Huấn Xã Hội Công Giáo. Chủ tịch phân ban Redemptor Hominis Pastoral của Đại Học Giáo Hoàng Latêranô, cha Denis Biju-Duval, cho biết cuốn Hợp Tuyển này là một tổng hợp đã được cập nhật hóa về những giáo huấn xã hội Công Giáo của Công Đồng Chung Vatican và của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

Cha Denis Biju-Duval nhận xét rằng cuốn Hợp Tuyển này là "một khí cụ vô giá" mà người giáo dân có thể dùng "để định hướng những dấn thân của họ trong xã hội". "Đây là một tài nguyên thực sự đưa ra câu trả lời cho những thách đố mới của thời đại chúng ta trong sự hiệp thông hoàn toàn với Giáo Hội".