Mùa Giáng Sinh cận kề, cây thông Giáng sinh sẽ được trưng bày ở Vatican

Vào ngày 3 tháng 12, Khung cảnh Chúa Giáng sinh và Cây Giáng sinh năm 2022 sẽ được dựng lên và thắp sáng ở Quảng trường Thánh Phêrô, và được trưng bày cho đến hết ngày 8 tháng Giêng.

(Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Khung cảnh giáng sinh năm 2022 và cây thông Noel của Vatican sẽ được hoàn thành ngày 3 tháng 12 tại buổi lễ Thắp sáng Cây Giáng sinh hàng năm ở Quảng trường Thánh Phêrô lúc 5 giờ chiều.

Buổi lễ sẽ do Đức Hồng Y Fernando Vérgez Alzaga, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vương quốc Vatican chủ sự với sự hiện diện của Sơ Raffaella Petrini, Tổng Thư ký của Thánh bộ.

Sáng hôm đó, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tiếp các phái đoàn từ Sutrio, Rosello và Guatemala, những người tặng cây và bày biện cảnh trí Chúa giáng sinh cho năm nay.

Cảnh Chúa giáng sinh và cây tùng Linh trắng

Theo nguồn tin Vatican, Khung cảnh Chúa giáng sinh năm 2022 được dân làng Sutrio, miền bắc nước Ý, thuộc tỉnh Udine trong vùng Friuli-Venezia Giulia thực hiện.

Mặt khác, cây Tùng Linh trắng cao 30 mét hùng vĩ được đem về từ vùng Abruzzo, miền trung nước Ý, từ ngôi làng nhỏ trên núi Rosello, nơi chỉ có 182 cư dân sinh sống.

Rosello là một ngôi làng cổ có nguồn gốc từ thời Trung cổ, giáp giới với Molise, nơi có truyền thống của các tu sĩ dòng Benedictine tại Tu viện San Giovanni ở Verde từ thời Trung cổ.

Đây cũng là nơi có hạt giống của cây Tùng Linh được bảo tồn tốt nhất trên các dẫy núi ở Ý. Cây Tùng Linh trắng có chiều cao gần 54 mét.

Trang trí của cây thông năm nay, được thực hiện bởi những người trẻ sống tại cơ sở phục hồi chức năng tâm thần 'La Quadrifoglio'.

Khánh thành hang đá

Một chiếc nôi Sutrio được làm hoàn toàn bằng gỗ, với một khối bán cầu làm thành một hang động, nơi Thánh Gia sẽ được trưng bày, xung quanh đó sẽ đặt các nhân vật có kích thước như người thật.

Sutrio tự hào có một truyền thống quan trọng trong việc đóng các nôi bằng gỗ.

Tháng 9 hàng năm, họ thường tổ chức cuộc triển lãm văn hóa mang tên là “Gỗ Thần”, 'Magic of Wood.'

Ngôi làng đã thu hút nhiều nghệ nhân đến từ các dãy núi Alps của Ý, mà còn từ các nước láng giềng như Áo và Slovakia.

Tôn trọng môi trường

Các bức tượng gỗ bằng cây tùng trắng được chạm khắc bằng tay. Vì gỗ được sử dụng cách kỹ lưỡng nên việc hạ cây đều được thực hiện bởi những người chuyên nghiệp, họ chăm sóc cho các khu vườn công cộng hoặc tư nhân, nơi cây tùng tuyết này được trồng cách đây cả trăm năm.

Cảnh Chúa giáng sinh tại Sảnh hội Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI

Một cảnh trí Chúa giáng sinh khác cũng được trưng bày tại Hội trường Paul VI tại Vatican. Cảnh trí Giáng sinh này sẽ được thực hiện bởi nước Guatemala.

Nhà thờ sẽ có Thánh gia và ba thiên thần, tất cả đều được làm bằng tay bởi các nghệ nhân Guatamalan theo truyền thống địa phương với các loại vải màu vàng rực rỡ và các bức tượng bằng gỗ.

Cây và những chiếc nôi sẽ được trưng bày cho đến Lễ Chúa chịu phép Rửa vào Chúa nhật ngày 8 tháng 1 năm 2023.