PHỤC SINH LINH HỒN HIỆP HÀNH

Chúa đã sống lại rồi, Alleluia! Chúa phục sinh cũng là Đấng đã công bố Thầy là đường. Thế nên, Phục sinh là linh hồn của Hội Thánh hiệp hành. Hội Thánh bước đi trong ánh sáng phục sinh và cùng Chúa phục sinh.

1. Đi trong ánh sáng phục sinh. Muốn tiến bước đi trong đời cần phải có ánh sáng soi đường. Ánh sáng vật lý của mặt trời hay đèn điện; ánh sáng tinh thần của niềm tin, triết lý, chủ nghĩa, quan niệm, hệ giá trị…; và Hội Thánh Chúa tiến bước thì đặc biệt cần ánh sáng tâm linh phục sinh soi dẫn. Ánh sáng phục sinh là ánh sáng hiệp thông chia sẻ cho nhau như khi cộng đoàn rước nến phục sinh, là ánh sáng vượt qua mọi giới hạn trần thế, vượt qua mọi biên giới ích kỷ khép kín như hình ảnh ngôi mộ phục sinh mở ra khi các môn đệ tới thăm và bước vào. Ánh sáng phục sinh là ánh sáng hy vọng ngay trong cả trong thất bại kinh hoàng nhất là cái chết.

2. Đi cùng với Chúa phục sinh. Hội Thánh hiệp hành không chỉ bước theo những tín điều hay niềm tin, mà còn bước đi cùng Người đã sống lại là Chúa Giêsu phục sinh. Hội Thánh đồng hành cùng thế giới, nhưng không bước theo thế gian mà bước theo Chúa phục sinh. Hội Thánh nhiều khi bước đi ngược dòng với thế gian, nhưng không bước đi đơn độc 1 mình, mà bước đi cùng Chúa phục sinh. Có Chúa phục sinh hiệp hành, Hội Thánh có can đảm và sức sống phục sinh bất diệt.

Như thế, Chúa phục sinh không chỉ để cho chúng ta niềm vui mừng một ngày lễ, nhưng là cung cấp ánh sáng và sự sống phục sinh làm linh hồn cho Hội Thánh hiệp hành. Cho dù, Hội Thánh có phải tiến bước giữa muôn vàn gian khó, thì vẫn luôn tràn đầy niềm hy vọng trong ánh sáng phục sinh, vẫn luôn chan chứa niềm tin yêu vào Chúa phục sinh ban sự sống mới và sự sống đời đời. Amen.

----- Trân trọng giới thiệu 3 phút video chia sẻ PHỤC SINH LINH HỒN HIỆP HÀNH https://youtu.be/u03GloiXams?t=175