Đức Thánh Cha phó thác chuyến tông du Síp và Hy Lạp cho Mẹ chở che

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Như thường lệ trước các chuyến tông du, Đức Thánh Cha chiều thứ Tư (1/12/2021) đã tìm đến Mẹ để cầu nguyện và phó thác chuyến tông du trước bàn thờ Đức Maria nguồn ơn cứu giúp dân thành Roma tại Đền thờ Đức bà cả.

Theo Văn phòng Báo chí Tòa thánh, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ủy thác chuyến tông du của ngài tới Síp và Hy Lạp dưới sự bảo vệ của Đức Mẹ.

Mối ưu tâm đại kết

Đức Thánh Cha sẽ khởi hành vào sáng thứ Năm (2/12/2021) thực hiện chuyến tông du 3 ngày đến đảo quốc Cyprus ở Địa Trung Hải, trước khi tới Hy Lạp vào thứ Bảy, nơi ngài sẽ ở thăm viếng cho đến thứ Hai (6/12/2021).

Mối ưu tâm đại kết với các Giáo hội Chính thống là một trong những ưu tiên của chuyến tông du này tới cả hai nước.

Thứ Bảy (4/12/2021), ĐTC sẽ gặp gỡ Đức Tổng Giám Mục Chrysostomos II của Cyprus, người đứng đầu Giáo hội Chính thống của đảo quốc, cũng như gặp gỡ Thượng hội đồng Giám mục Chính thống giáo của Síp.

Chuyến tông du tới Hy Lạp, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ Đức Ieronymos II tại Athens, Người đứng đầu Giáo hội Chính thống Autocephalous của Hy Lạp.

Ưu tâm đến người di cư

Tại Síp, Đức Thánh Cha dõi theo bước chân của Đức Bênêđíctô XVI, người vào năm 2010 đã viếng thăm lần đầu tại đây. Sau dó Đức Thánh Cha trở lại đảo Lesbos của Hy Lạp để thăm những người di cư và tị nạn.

ĐTC đã đến hòn đảo này vào năm 2016 cùng với Thượng phụ Chính thống giáo Bartholomew I vào lúc cao điểm của cuộc khủng hoảng di cư châu Âu, và đưa về Vatican 12 người tị nạn trên cùng chuyến bay với Đức Thánh Cha.

Vấn đề của những người di cư một lần nữa lại nằm trọng tâm trong mọi chương trình nghị sự của ngài, với các sự kiện được thực hiện ở cả đảo Síp và Hy Lạp đã tạo cơ hội cho Đức Thánh Cha Phanxicô thể hiện tình đoàn kết và sự gần gũi của mình với những người di cư và tỵ nạn...