Một tháng sau khi nhậm chức ở Campidoglio, thị trưởng Rôma Roberto Gualtieri đã được Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp kiến. Đây là cuộc họp đầu tiên tại Tòa thánh với tư cách thị trưởng chính thức.

Ông Roberto Gualtieri cho biết: “Tôi đã nhân cơ hội này để bày tỏ lòng trìu mến và kính trọng đối với Đức Thánh Cha, là người đã có những lời dạy sâu sắc về việc chăm sóc ngôi nhà chung, tình huynh đệ và tình bạn xã hội, đặc biệt quý giá trong việc giải quyết các vấn đề lớn của thời đại chúng ta, và giúp củng cố các liên kết của thủ đô với Giáo Hội hoàn vũ”. Cựu thị trưởng Virginia Raggi cũng đã nhiều lần diện kiến Đức Giáo Hoàng, để duy trì mối quan hệ tuyệt vời với Ngai Tòa Thánh Phêrô.

Tuy nhiên, lần này, cuộc thảo luận được làm phong phú hơn bởi một chủ đề cơ bản cho cả hai bên: việc tổ chức Năm Thánh 2025. Một câu hỏi đã được giải quyết trong cuộc họp hôm nay. Hai ngày trước, trong cuộc họp thượng đỉnh giữa Roberto Gualtieri và Thủ tướng Mario Draghi tại Palazzo Chigi, Năm Thánh cũng đã nổi lên như một trong những chủ đề quan trọng, đặc biệt là về phía chính quyền trung ương, các khía cạnh tài chính, hoặc các nguồn lực cần thiết để thích ứng mạng lưới giao thông công cộng. Mặt khác, bốn năm thời gian không phải là nhiều và Gualtieri phải đẩy nhanh các tiến độ với tất cả những người đối thoại có liên quan.

“Rất vui và hào hứng khi được triều yết Đức Giáo Hoàng Phanxicô sáng nay. Ngài là một nhân cách phi thường có khả năng khiến mọi người cảm thấy thoải mái và đồng thời luôn đưa ra những suy tư sâu sắc. Sự dạy dỗ của ngài về dấu chỉ của hy vọng, hòa bình và tình anh em là một điểm tham chiếu cơ bản cho tất cả mọi người khi đối mặt với những thách thức lớn của thời đại chúng ta. Chúng tôi cũng nói về Rome và sự độc đáo của nó: đây sẽ là những năm cộng tác tuyệt vời với Tòa Thánh, cho Năm Thánh 2025 và trong cam kết chung để hỗ trợ những người nghèo nhất và yếu nhất. Bởi vì, như chính Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết, 'Rôma sẽ sống ơn gọi phổ quát của mình, chỉ khi nó ngày càng trở thành một thành phố huynh đệ'“.
Source:Italy News