Tổng thống Joe Biden đã rước lễ trong Thánh lễ tối Thứ Bảy ở Rôma, theo một báo cáo từ Associated Press, gọi tắt là A.P.

Biden đã gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô vào hôm thứ Sáu, sau đó, ông ta nói, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã bảo ông ta “hãy tiếp tục rước lễ,” bất chấp quan điểm của ông ta về việc phá thai.

Theo A.P., khoảng 30 người đã tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Patrick, nơi có sự hiện diện của lực lượng an ninh đông đảo. Tổng thống và phu nhân ngồi hàng ghế cuối cùng.

Báo cáo nói rằng Thánh lễ đã được cử hành bởi Cha Joe Ciccone và hai linh mục đồng tế, và Biden đã được nhìn thấy để tiền Mỹ vào giỏ quyền tiền.

“Hiệp thông là điều đưa chúng ta đến với nhau trong Chúa. Không ai trong chúng ta là trong sạch và hoàn hảo. Chúng ta phải vật lộn trong cuộc sống. Tất cả chúng ta đều là những vị thánh và những kẻ tội lỗi”, vị chủ tế, là Cha Joe Ciccone, nói với A.P.

Ciccone nói: “Khi bạn là người của công chúng, bạn phải đưa ra những quyết định nhất định, đặc biệt là trong một chế độ dân chủ, thay mặt cho nhiều hơn là cảm xúc cá nhân của riêng bạn”.

Nhà thờ Thánh Patrick nằm gần Đại sứ quán Hoa Kỳ và là nơi thờ phượng chính của nhiều người Mỹ ở Rôma. Nhà thờ nằm trong tổng giáo phận của Đức Giáo Hoàng, cung cấp tất cả các thánh lễ bằng tiếng Anh.

Đây cũng là nhà thờ mà Nancy Pelosi đã tham dự khi bà ta đến thăm Đức Thánh Cha Phanxicô vào đầu tháng này. Pelosi và chồng cô đã rời Thánh lễ vào ngày 9 tháng 10, trước bài đọc thứ hai vì vấn đề an ninh.

Biden đang ở Rôma để tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ quốc gia và chính phủ G20. Ông đã gặp Đức Thánh Cha Phanxicô trong 75 phút vào hôm thứ Sáu. Biden nói với các phóng viên sau đó rằng trong cuộc gặp gỡ họ không thảo luận về việc phá thai. Biden nói rằng ông và Đức Giáo Hoàng đã cầu nguyện cho nhau và thảo luận về biến đổi khí hậu.

“Chúng tôi vừa nói về sự kiện là ngài rất vui vì tôi là một người Công Giáo tốt và tôi nên tiếp tục rước lễ,” Biden nói.

Không giống như các cuộc gặp gỡ trước đây giữa Đức Giáo Hoàng và một nguyên thủ quốc gia, Vatican không cho phép truyền thông có mặt khi Biden và Đức Thánh Cha Phanxicô gặp nhau. Không có video phát trực tiếp nào được cung cấp.

Biden, người Công Giáo Mỹ thứ hai trở thành tổng thống, đã ủng hộ việc phá thai do từ tiền đóng thuế của người dân trong năm đầu tiên tại vị, và đã đưa ra các tuyên bố bảo vệ việc phá thai hợp pháp, làm dấy lên lời kêu gọi ngăn cấm ông rước Thánh Thể của một số giám mục và những người Công Giáo khác.
Source:Catholic News Agency