Tờ Sentinel Catholic, tờ báo của tổng giáo phận Oregon, số ra ngày 24 tháng 9 cho biết các nhân viên FBI đã nói với Cha Pat Neary, cha sở nhà thờ Holy Cross, nghĩa là Thánh Giá rằng các nhóm vô chính phủ và Antifa thường chỉ tấn công vào các ngân hàng và các tổ chức khác nhưng chúng đã lên kế hoạch phá hoại các nhà thờ. Nhà thờ lịch sử Holy Cross mà Cha Pat Neary hiện đang cai quản là ngôi thánh đường đầu tiên chúng sẽ nhắm đến.

Năm 1901, Dòng Thánh giá được Đức Tổng Giám Mục Alexander Christie mời đến quản lý Đại học Columbia ở Portland, Oregon. Đức Tổng Giám Mục Christie đã khích lệ nhà dòng cử hành thánh lễ cho anh chị em giáo dân trong vùng phía Bắc Portland với ý hướng sẽ thành lập một giáo xứ được gọi là giáo xứ Holy Cross. Mơ ước của Đức Tổng Giám Mục đã nhanh chóng đạt được. Năm 1902, giáo xứ được thành lập và Cha sở tiên khởi là Cha John Thillman. Lúc ấy, người Công Giáo tham dự Thánh lễ tại Nhà nguyện ở Hội trường phía Tây của trường Đại học.

Vào năm 1904 ở góc tây nam của đường Bowdoin và Stanford, ngôi nhà thờ riêng của giáo xứ được thành lập. Đức Tổng Giám Mục Christie đã cung hiến nhà thờ mới vào ngày 4 tháng 9 năm 1904.

Như thế, ngôi nhà thờ này đã có lịch sử lâu đời hơn 100 năm.

Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang xem thấy đây là thánh lễ Chúa Nhật 26 tháng 9, diễn ra dưới sự canh phòng nghiêm nhặt của FBI.

Năm ngoái, một nhà thờ Công Giáo ở trung tâm thành phố Portland, Oregon - nổi tiếng với việc giúp đỡ người nghèo trong khu vực - đã bị đập vỡ cửa sổ trong một cuộc bạo động trong đó gần một chục người biểu tình bị bắt giữ.


Source:Catholic Sentinel