Hôm thứ Hai, Đức Tổng Giám Mục Bernard Hebda của Saint Paul và Minneapolis đã cầu nguyện cho tất cả các bên liên quan đến vụ cảnh sát bắn Daunte Wright.

“Tôi đã cầu nguyện cho [Wright] được nghỉ yên muôn đời, cho gia đình anh ấy và cho tất cả những người yêu mến anh ấy”, Đức Tổng Giám Mục Hebda nói hôm 12 tháng 4. Ngài nói thêm rằng ngài “cũng đang cầu nguyện cho viên cảnh sát trung tâm Brooklyn có liên quan đến vụ nổ súng, và cho gia đình và bạn bè của cô ấy. Tôi nghĩ rằng họ đang đau buồn theo một cách khác”.

Ngày 11 tháng 4, tại một trạm dừng giao thông ở Trung tâm Brooklyn, ngoại ô Minneapolis-Saint Paul, các nhân viên cảnh sát đã cố gắng bắt giữ Wright, một người đàn ông da đen, vì có lệnh truy nã anh ta. Sau khi Wright chống lại sự bắt giữ, và nhào vào trong xe của mình bỏ chạy, một trong những cảnh sát đã bắn anh ta. Wright đã lái xe vài dãy nhà trước khi đâm vào một phương tiện giao thông khác. Anh ta chết ngay tại hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi xem đoạn phim quay bằng camera gắn trên người các nhân viên cảnh sát, lãnh đạo cảnh sát ở Trung tâm Brooklyn Minnepolis cho biết người nữ cảnh sát viên đã bắn Daunte Wright, một thanh niên da đen 20 tuổi, đã vô tình rút súng ngắn thay vì khẩu Taser khi cô bắn anh ta.

“Tôi không thể nói gì để giảm bớt nỗi đau cho gia đình Daunte Wright,” Cảnh sát trưởng Trung tâm Brooklyn, Tim Gannon cho biết trong cuộc họp báo chiều thứ Hai.

Tại cuộc họp báo, Gannon đã phát đoạn phim về vụ việc, trong đó cho thấy một viên chức cảnh sát đang cố gắng còng tay Wright bên ngoài xe của anh ta khi Wright đột ngột nhảy vào trong.

Vụ bắn Wright xảy ra trong khi phiên tòa xét xử Derek Chauvin, một cảnh sát Minnesota, người bị buộc tội giết George Floyd, đang gây ra căng thẳng trên toàn quốc. Sự kết hợp của các sự kiện đã gây ra các cuộc biểu tình, bạo loạn và cướp bóc khắp Minneapolis. Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được triển khai và lệnh giới nghiêm đã được áp dụng.

“Trong khi những dấu hiệu ban đầu chỉ ra rằng vụ nổ súng là vô tình”, vị tổng giám mục nói, “Tôi khuyến khích các điều tra viên từ Cục Điều tra Hình sự hoàn thành một cuộc điều tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ phán quyết cá nhân nào về những gì đã xảy ra”.

Đức Cha Hebda kêu gọi cộng đồng “tạm dừng và cầu nguyện, đặc biệt là trong thời gian căng thẳng vốn đã dâng cao này do vụ xét xử Chauvin”. Đức Tổng Giám Mục cũng đề cập rằng ông đã “được khuyến khích và truyền cảm hứng bởi những lời cầu xin hòa bình tiếp tục đến từ gia đình của George Floyd”.

Ngài kết luận bằng cách yêu cầu rằng “tất cả chúng ta hãy dành thời gian hàng ngày để cầu nguyện cho công lý, nhưng cũng cầu nguyện cho hòa bình trong gia đình và cộng đồng của chúng ta”.
Source:Catholic News Agency