Một giáo xứ trong giáo phận Trenton đã tạo ra một cuộc khủng hoảng thực sự đối với bí tích hòa giải khi tuyên bố rằng chỉ những ai đã được chủng ngừa COVID mới được xưng tội.

Hôm Chúa Nhật Lễ Lá, Nhà thờ Máu Châu Báu ở bãi biển Monmouth, New Jersey, đã đăng trên trang web của mình rằng nhờ những nới lỏng trong các hạn chế liên quan đến coronavirus, tòa giải tội sẽ một lần nữa được mở lại - nhưng chỉ dành cho những người đã được chủng ngừa coronavirus.

Trang web của giáo xứ cho biết: “Chỉ những người được chủng ngừa mới có thể đến với bí tích hòa giải để bảo vệ chính mình, và quan trọng hơn, để bảo vệ những người khác.”

Thông báo này đã gây ra các chỉ trích mạnh trên các phương tiện truyền thông, nhắm vào Cha chánh xứ Michael Sullivan, khiến giáo phận Trenton phải can thiệp. Trong một thông báo vào chiều Thứ Hai Tuần Thánh, Giáo Phận Trenton nói rõ rằng giáo xứ sẽ cho phép những người chưa tiêm vắc-xin được xưng tội.

“Giáo phận đã liên hệ với các linh mục có liên quan và trang web của giáo xứ đã được cập nhật để chào đón tất cả những người tìm kiếm bí tích hòa giải, bất kể tình trạng tiêm chủng”, Giáo phận Trenton cho biết vào chiều thứ Hai.

Bộ Giáo luật của Giáo hội quy định rằng không được từ chối việc giải tội, miễn là đáp ứng các điều kiện thích hợp.

Ðiều 843 triệt 1 nêu rõ “Thừa tác viên thánh không được từ chối ban Bí Tích khi có người xin lãnh nhận một cách thích đáng, đã được chuẩn bị hợp lệ và không bị giáo luật cấm nhận lãnh Bí Tích”.

Trong bối cảnh đại dịch coronavirus, Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã có những hướng dẫn cụ thể về vệ sinh phòng dịch liên quan đến tòa giải tội. Thiết tưởng, không nên đặt ra thêm các rào cản đối với anh chị em giáo dân muốn tìm kiếm bí tích hòa giải trong Tuần Thánh, và họ nên được tạo điều kiện để giữ luật xưng tội ít là một lần trong một năm.
Source:Catholic News Agency