“Xin Thánh Phanxicô Xaviê chuyển cầu cho các anh chị tinh thần nhiệt thành Tông đồ trong vai trò của người Huynh Trưởng” Đó là chia sẻ của Linh mục Gioan B. Trần Văn Trí chánh xứ Phú Bình trong thánh lễ mừng bổn mạng Ban Huynh Trưởng Giáo xứ Phú Bình trong thánh lễ sáng Chúa nhật 29.11.2020.



Trong thánh lễ thứ II, vào lúc 7 g sáng dành cho thiếu nhi, ban Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên Giáo xứ Phú Bình đã hân hoan mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê bổn mạng.Trước thánh lễ, Linh mục chánh xứ,các anh chị Huynh Trưởng và đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ đã cung nghinh Thánh Phanxicô Xaviê, chiêm ngắm cuộc đời nhà truyền giáo lục địa Á Châu,học hỏi theo mẫu gương tông đồ nhiệt thành của ngài.

Sau đó, thánh lễ Chúa nhật I Mùa Vọng và mừng bổn mạng Ban Huynh Trưởng do Linh mục chánh xứ Gioan B. Trần Văn Trí chủ tế,cùng với linh mục Giuse Đinh Quang Lâm chánh xứ Mạc–ti-nho hạt Sài Gòn.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Linh mục chánh xứ nói đến thái độ người Kitô hữu luôn tỉnh thức chờ đón Chúa trong cuộc sống.Thật vậy,trong Tin Mừng Chúa Giêsu nhắc đi nhắc lại với chúng ta : “Anh em hãy canh thức” Canh thức để đón Chúa đến trong cuộc đời.Vì Chúa đến bất ngờ, chúng ta phải luôn sẵn sàng đón Chúa, chúng ta như người tôi tớ làm việc chu toàn bổn phận hằng ngày. Các em thiếu nhi có bổn phận học hành, luôn cư xư tốt với bạn bè,sống vui tươi,quan tâm vâng lời cha mẹ, thầy cô,chăm chỉ học hỏi giáo lý và siêng năng tham dự thánh lễ.Trong một ngày sống, các em phải khám phá ra mỗi ngày là một niềm vui, cùng nhau làm một việc tốt và khi Chúa đến,Ngài sẽ ban thưởng cho chúng ta.

Linh mục chánh xứ nói với các anh chị Huynh Trưởng: “Xin cho các anh chị lòng nhiệt huyết, chấp nhận hy sinh thiệt thòi và tinh thần truyền giáo của Thánh Phanxicô trong bổn phận của người Huynh Trưởng”.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Trưởng ban đại diện Ban Huynh Trưởng giáo xứ có tâm tình tri ân Linh mục chánh xứ. linh mục đồng tế và cộng đoàn hiện diện.Thánh lễ mừng bổn mạng khép lại,cộng đoàn phụng vụ, HĐMVGX, các đoàn thể, các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi ra về them lời cầu nguyện cho quý anh chị Huynh Trưởng.

Martino Lê Hoàng Vũ