Tin tức về một chiến dịch tấn công và ăn cắp dữ liệu lan truyền nhanh chóng trên khắp nước Đức cho thấy rất ít người nổi tiếng đã không bị tin tặc tấn công.

Những dữ liệu nhạy cảm thuộc về hàng trăm chính trị gia Đức - bao gồm cả Thủ tướng - đã bị rò rỉ trên internet thông qua một tài khoản Twitter. Vụ lấy cắp dữ liệu kinh hoàng này cũng tiết lộ thông tin cá nhân của những người nổi tiếng như Sido và Jan Böhmermann.

Theo RBB, một đài truyền hình khu vực ở Berlin, các tài liệu khổng lồ bao gồm chi tiết thẻ tín dụng, số thẻ căn cước, nội dung những trò chuyện trên internet, email và số điện thoại riêng. Một số lớn các thành viên của quốc hội châu Âu, quốc hội Đức và quốc hội khu vực đều đã bị đánh cắp dữ liệu.

Vụ tấn công điện tặc được phát hiện trong tuần này, là vụ lớn nhất từng được biết đến ở Đức, nhưng chi tiết của các cuộc tấn công, và thủ thuật của bọn tin tặc hiện vẫn chưa được rõ.

Chính quyền Đức cho biết dữ liệu bị rò rỉ liên quan đến Thủ tướng Angela Merkel bao gồm số fax, địa chỉ email và một số thư từ, nhưng “không có dữ liệu nhạy cảm”, liên quan đến văn phòng Thủ tướng cũng như cá nhân bà Angela Merkel.

Bộ Quốc phòng Đức đã xác nhận họ không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này.

Hiện chưa rõ thời gian các vụ tấn công xảy ra, nhưng dường như phần lớn thông tin đã bị đánh cắp vào tháng 10 năm 2018.


Source: Vatican News Germany seeks clues after massive data hack