Một linh mục ở Đức đã rơi vào một tình cảnh hết sức ê chề và bẽ bàng khi phải đối mặt với những phản ứng dữ dội đối với một bài giảng của ngài kêu gọi anh chị em giáo dân tha thứ cho các linh mục ấu dâm.

Khoảng 70 giáo dân đã vùng vằng bỏ ra khỏi Nhà thờ Chúa Thánh Thần thuộc giáo phận Münster ở miền tây bắc nước Đức vào hôm Chúa Nhật 7 tháng Bẩy vừa qua, sau khi nhận ra chính xác lời thỉnh cầu của cha Ulrich Zurkuhlen đối với họ, Deutsche Welle cho biết như trên.

Trong bài giảng Chúa Nhật Thứ 14 mùa Thường Niên, vị linh mục 79 tuổi, đã nghỉ hưu, rõ ràng đang cố gắng giảng về tầm quan trọng của sự tha thứ trong Kitô giáo. Ngài đã sử dụng các ví dụ từ Kinh Thánh để khẳng định rằng chúng ta cũng phải tha thứ cho các linh mục phạm vào tội lỗi lạm dụng tính dục trẻ em.

Nhưng những lời nói của cha Zurkuhlen đã vấp phải những phản ứng dữ dội cuả giáo dân, một số người được tường thuật từng là nạn nhân tội lỗi lạm dụng tính dục của hàng giáo sĩ. Họ đứng dậy la hét và tranh cãi với cha Zurkuhlen khi ngài đang trên bục giảng. Tình hình bùng nổ nhanh chóng, và ít nhất 70 giáo dân đã giận dữ bước ra khỏi nhà thờ, vừa đi vừa hét toáng lên.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kirche-und-Leben (Giáo Hội và Cuộc sống), là trang tin tức chính thức của Giáo phận Münster, cha Zurkuhlen đã phàn nàn việc anh chị em giáo dân la hét không cho ngài bày tỏ hết quan điểm của ngài.

Theo cha Zurkuhlen, lý do ngài đưa ra vấn đề này là vì ngài không hài lòng trước việc các giám mục coi các linh mục phạm vào tội lỗi lạm dụng tính dục như những bọn tội phạm, bất kể các thành tích của họ trong việc mục vụ.

“Không ai là một tên ác quỷ đến tận cùng,” cha Zurkuhlen nói với Kirche-und-Leben. “Sự thánh thiện và tội lỗi nơi một con người thường đan quyện với nhau hoặc sát cánh bên nhau.”

Ngài nói thêm rằng phản ứng của cộng đoàn là một cú sốc thực sự đối với một linh mục cao niên như ngài.

Chưa hết ê chề trước phản ứng của anh chị em giáo dân, trong một diễn biến mới nhất cha sở họ đạo Stefan Rau tuyên bố với Kirche-und-Leben rằng ngài lấy làm tiếc trước lời bình luận của cha Zurkuhlen và thêm rằng “Tha thứ không phải là nghĩa vụ của những người bị lạm dụng.”

Theo tin mới nhất, Đức Cha Felix Genn ra lệnh cho cha Zurkuhlen từ nay không được giảng nữa.


Source:Patheos