Đức Hồng Y Oscar Maradiaga, Điều Hợp Viên Hội đồng Hồng Y cố vấn cho Đức Thánh Cha Phanxicô, đã chỉ trích cay đắng một nhà báo, mô tả Edward Pentin là một ký giả “đánh thuê”.

Pentin, một phóng viên chính của tờ National Catholic Register, trong hệ thống Đài Truyền Hình Công Giáo EWTN của Mỹ, đã công bố các khiếu nại về quấy rối tình dục, mà các chủng sinh phải chịu đựng trong chủng viện của Tổng Giáo Phận Tegucigalpa, Honduras, do Đức Hồng Y Maradiaga lãnh đạo. Pentin cũng đã đưa ra các báo cáo về những bất quy tắc tài chính trong tổng giáo phận, dẫn đến việc buộc Đức Giám Mục Juan Jose Pineda, phụ tá của Đức Hồng Y phải từ chức.

Đức Hồng Y đã không trả lời các khiếu nại của các chủng sinh vì cho rằng các cáo buộc này chỉ là những lời “phỉ báng vô danh”. Ngài nói rằng động lực chủ yếu của những lời chỉ trích về sự lãnh đạo của ngài thực sự được thúc đẩy bởi mong muốn phá hoại các cải tổ của Đức Đức Thánh Cha Phanxicô và Công Đồng Vatican II.

Trong cuộc phỏng vấn, Đức Hồng Y Maradiaga cũng bác bỏ những lời chỉ trích Đức Giáo Hoàng Phanxicô của Đức Tổng Giám Mục Carlo Maria Viganò, nguyên Sứ Thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ. Ngài cảnh cáo: “Yêu cầu Đức Giáo Hoàng từ chức, theo ý kiến của tôi, là một tội lỗi chống lại Chúa Thánh Thần.”

Đáp lại những lời buộc tội giận dữ của Đức Hồng Y, Edward Pentin nhận xét rằng anh đã tìm kiếm câu trả lời của Đức Hồng Y Maradiaga đối với các khiếu nại trong một số trường hợp, nhưng chưa bao giờ nhận được hồi âm. Anh nói: “Thật đáng buồn và đáng tiếc là Đức Hồng Y đã quyết định khởi động cuộc tấn công nhắm vào tôi này hơn là đối phó với những vấn đề rất nghiêm trọng liên quan đến Giáo hội ở Honduras mà tôi đã báo cáo mà ngài vẫn chưa trả lời.”


Source: - Catholic World News - Cardinal Maradiaga: critical reporter is journalistic ‘hit man’