LITTLESAIGON - Chiều ngày 24 tháng 2 năm 2018 qúi linh mục, thân hữu và anh chị em cộng tác viên của VietCatholic miền Nam Cali đã họp mặt tại trụ sở VietCatholic ở Garden Grove để mừng Xuân Mậu Tuất. Trước cuộc họp mặt, Cha giám đốc Trần Công Nghị cùng quí cha Vũ Hân, Cha Nguyễn Đức Trọng, Cha Nguyễn Quốc Dũng, CSsR, Cha Trần Văn Tân, đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành tuôn đổ trên các gia đình qúi anh chị em trong năm qua và cầu xin ơn lành sức khỏe, an bình hạnh phúc và thành đạt trong năm mới.

Hình ảnh

Cha Bề trên Dòng Chúa Cừu Thế Long Beach Nguyển Quốc Dũng đã chia sẻ lời Chúa. Trước hết Ngài nói lên những cảm nhận của chính Ngài từ trang Truyền thông VietCatholic có biết bao nhiêu tin tức và tài liệu hữu ích. Thành quả này là do sự cộng tác làm việc của tất cả quí linh mục, tu sĩ và anh chị em cộng tác viên. Tiếp đến Ngài chia sẽ ý nghĩa bài Phúc Âm về Cúa Giêsu biến hình, tâm ý của Chúa là để các môn đệ và chúng ta hiểu dược rằng phải qua thánh giá mới tới được vinh quang, và cầu chúc cho chúng ta trong Mùa Chay thánh này ai nấy cũng sẵn sàng cùng đi với Chúa trong hành trình thánh thiện của Mùa Chay.

Sau thánh lễ đáng lẽ bữa Tiệc Mừng được tổ chức ngoài trời trong khung viên VietCatholic với khung cảnh Tết với hoa lá tự nhiên, nhưng vì thời tiết lạnh nên anh chị em phải khiêng bàn ghế vào trong nhà dùng thưởng thức bữa Tiệc gồm nhiều món ăn rất ngon và đậm bản sắc quê hương. Ngoài các món của VietCatholic như cơm hến, xôi gấc, bánh chưng, chả lụa, các anh chị em còn mang tới nào là: "rựa mận" (năm Tuất mà), thịt dê xào lăn, gỏi đủ đủ bò khô, bún mọc, dưa món, giò thủ, thạch dứa, trà trái cây, các loại trái cây... mứt, kẹo thơm ngon. Ngoài nước ngọt, rượu, bia còn có anh đưa tới cả chú XO nữa.

Trên bàn ăn truyện ngắn truyện dài, ai ai cũng vui mừng chia sẻ những cảm nghĩ và những chuyện vui cười cách nồng nhiệt.

Tiếp đến là nhập bàn chơi "Bầu cua cá cọp" để là lấy hên ngày Tết với XNV Thu Hương là chủ xòng, có tí tiền là ai cũng hăng say vui nhộn! Người được người thua! nhưng không thấy ai buồn phiền mà mọi người vui vẻ cả làng. Hứng thú nhất lại là những anh chị chầu rìa, có khi còn mạnh mẽ cổ võ hơn mấy người chơi thực với tiếng hò la vang vọng...

Phần nhạc thính phòng được nối tiếp với ca sĩ kiêm nha sĩ Diễm Khanh chủ trì với chồng là nhạc sĩ Thông đệm đàn. Tiếng hát ấm cúng truyền cảm, cách trình diễn sống động lôi cuốn của chị Diễm Khanh đã đưa anh chị em nhập hồn vào thế giới âm nhạc... nên sau đó nhiều anh chị em được mời lên trình diễn góp vui.

Xong phần nhạc thính phòng lại còn mục hát Karaoke. Dàn âm thanh khủng do anh chị Hóa Dung dàn dựng với âm thanh tuyệt vời, muốn hát bài gì anh Hóa đều có hết, nên nhiều anh chị em đã trở thành ca sĩ thượng thặng trong một sớm chiều tại Trung tâm VietCatholic.

Mỗi lần gặp nhau là mỗi lần anh chị em có cơ hội biết nhau thêm để cùng nhau làm việc tông đồ cho Chúa qua phương tiện truyền thông. Được gặp nhau, tay bắt mặt mừng, xiết chặt thêm mối giây liên kết và quí mến nhau hơn.