NAM CALI - Đại Gia đình VietCatholic đã họp nhau mừng lễ Tạ Ơn Chúa và tạ ơn nhau vào chiều ngày 21/11/2017 tại Trụ sở VietCatholic ở Nam Cali.

Hình ảnh Đại Gia Đình VietCatholic mừng Lễ Tạ Ơn

Trong tâm tình tạ ơn của những người đã từng gắn bó với nhau trong hành trình Đức tin qua phương tiện Truyền thông TV VietCatholic, Gần 70 linh mục và anh chị em VietCatholic thật vui mừng có dịp họp nhau tay bắt mặt mừng… Cha Trần Công Nghị và Cha Văn Chi hân hoan đón chào qúi Cha và các cộng tác viên, đặc biệt là sự hiện diện của qúi Cha Vũ Hân, Đức ông Nguyễn quốc Tuấn, Cha Nguyễn Bá Tòng từ San Bernadinô, Cha Nguyễn Hòang Diệu từ Canada, Đức cha Mai Thanh Lương vì sức khỏe nên hôm nay không tham dự được.

Các tông đồ giáo dân Truyền thông VietCatholic riêng Miền Nam Cali rất hùng hậu, gồm đủ thành phần gồm các xướng ngôn viên TV, nhạc sĩ, ca sĩ, ban kỹ thuật, ban biên tập, nhóm video editing, và một số các chuyên gia mới về web programmers và computer science, trong đó có cả các bác sĩ, kỹ sư, và các vị lãnh đạo cộng đồng… Trong các cộng tác viên người đến từ xa nhất là anh Nguyễn Long Thao và anh chị Phạm Thái – Cẩm Hồng từ San José xuống.

Cha Giám đốc mời cha Văn Chi chủ sự Thánh lễ Tạ Ơn và chia sẻ Lời Chúa. Cha Văn Chi nói lên tâm tình Tạ Ơn sâu xa vì những ơn Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta, và với lòng chân tình nhìn nhận mọi hồng ân là do Chúa ban cho chúng ta, và đúng như lời Sách Thánh hôm nay nói: “Phần các con cũng vậy, khi các con làm xong mọi điều đã truyền dậy cho các con thì các con hãy nói rằng: chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm”. Do vậy công tác tông đồ của từng người trong anh chị em chúng ta là trách nhiệm mà Chúa đã trao phó cho chúng ta… Trong Thánh Lễ Tạ Ơn này, Ban Giám Đốc cùng quý Cha nhớ đến các Cộng Tác Viên đã qua đời và cầu nguyện đặc biệt cho các Cộng Tác Viên VietCatholic khắp nơi trên thế giới…

Nhân dịp này, Cha Văn Chi cũng tuyên bố cho anh chị em biết một tin vui là VietCatholic từ tháng 3 năm 2017 trở thành một tổ chức pháp lý “non profit organization” tự lập và biệt lập được chính quyền và sở thuế Hoa Kỳ công nhận. Do vậy Ban Giám đốc của tổ chức này từ nay phải chịu trách nhiệm hòan tòan về đường lối và họat động của tổ chức trước pháp luật theo quy định của By Laws đã được khai báo với chính quyền.

Đây là thành quả do quyết định của cuộc họp Ban Giám Đốc và qúi linh mục cố vấn trong kỳ họp cũng vào dịp Thanksgiving tháng 11 năm 2016 khi VietCatholic tổ chức mừng 20 năm VietCatholic. Qúi linh mục và anh chị em mong ước và quyết định tiến trình thủ tục xin lập Hội non-profit biệt lập cho VietCatholic. Từ 20 năm qua VietCatholic vẫn cũng là tổ chức non-profit nhưng được khai báo như là một account hội đòan của giáo xứ và tùy thuộc vào non-profit của giáo xứ nơi Cha Giám đốc phục vụ.

Sau thánh lễ Cha Trần Công Nghị giới thiệu từng thành phần cộng tác viên cũ và mới để anh chị em có dịp quen biết nhau hơn, nhất là sự biết ơn sâu xa của VietCatholic với sự tận tụy và dấn thân của từng anh chị em. Ngài cũng chia sẻ rằng trên toàn thế giới có tới trên 100 linh mục tu sĩ gồm cả giám mục cộng tác viên và chừng trên 200 cộng tác viên tông đồ giáo dân mỗi người cộng tác tùy hòan cảnh và thì giờ cho phép khác nhau, nhưng tất cả chúng ta thuộc về một đại gia đình những người ý thức sâu xa ơn gọi Kitô của mình. Tất cả làm việc với nhau vì chính đức tin của mình thúc bách và lòng biết ơn muốn đền đáp ơn Chúa qua sự dấn thân của mình. Tất cả làm việc đều là tự nguyện và không ai đòi hỏi điều gì và cũng không ai bị ép buộc phải làm gì. Việc tông đồ Truyền thông là sứ mạng cao cả và hân hoan phục vụ Giáo hội và Quê hương.

Sau thánh lễ là tiệc mừng với những món ăn thật đặc biệt quê hương mà anh chị em đầu bếp Kim Lan, Kim Dung, Cúc Vũ, Mai Chi, Minh Thơm... và một số anh chị em nấu nướng trong đó có hai món do chính Cha Nghị và Văn Chi thực hiện… Lần này không bật mí những món ăn kẻo nhiều người sẽ tiếc nhé… Muốn biết thì hỏi những tham dự viên. Anh em chị ai cũng no say và hân hoan, không chỉ vì thức ăn ngon, rượu qúi, mà đặc biệt hơn cả là những chai rượu vang do con thiêng liêng của Cha gửi từ vùng thung lũng rượu Shenandoah danh tiếng về đãi khách và những chiếc bánh ngọt từ tận vùng Apple Valley rất được người Hoa Kỳ sành điệu ưa chuộng…

Và sau cùng có văn nghệ bỏ túi. Những giọng ca đặc biệt của Ca Sĩ Thanh Lan, Huy Tuấn, Mỹ Khanh, Kim Ngân, em Minh Anh và Nhạc Sĩ Thông… đã cùng nhau vang hát những bài ca trong dịp Tạ Ơn… Sau cùng Cha Văn Chi cùng nhau vang hát bài Gần Nhau Trao Cho Nhau Yêu thương mà Cha Văn Chi sáng tác ngày 27.1.1973, ngày ký Hiệp Định Paris đau thương ngày xa xưa… để cùng nhau tạ ơn và cùng nhau thắp sáng tình yêu thương lẫn nhau trong phục vụ.

Kết thúc ngày hội ngộ Tạ Ơn dịp Thanksgiving mọi người cùng quý Cha vang hát ca khúc tạ ơn “Xin Dâng Lời Cảm Tạ” cùng nhau nắm chặt tay nhau trong tình yêu Thiên Chúa nối kết và Ơn Hiền Mẫu Maria, Tạ Ơn Quê Hương Việt Nam, Tạ Ơn đất nước Hoa Kỳ đã đón nhận người Việt Nam Tỵ Nạn.

Ra về với phép lành của Chúa qua bàn tay của Quý Cha… Ra về với niềm hân hoan lên đường tiếp tục hành trình phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân trong sứ mạng truyền thông VietCatholic.