LITTLESAIGON – Theo hẹn ước các anh chị em cộng tác viên của VietCatholic miền Nam Cali gồm: các xướng ngôn viên, các kỹ thuật viên TV, voice over… cứ vài tháng 1 lần gặp nhau chia sẻ tình thân ái và kinh nghiệm với nhau. Lần này, anh Tuấn và chị Thu Hương, chủ nhân Công ty thực phẩm Quốc Việt đã mời gia đình VietCatholic tới tham quan hãng sản xuất thực phẩm Quốc Việt Foods tại thành phố Orange.

Xem Hình ảnh

Anh Tuấn và chị Thu Hương rất hân hoan và nhiệt tình đón tiếp trên 40 các cộng tác viên của VietCatholic tới tham quan cơ sở sản xuất thực phẩm của anh chị. Không những thế anh chị còn chỉ dẫn phương pháp khoa học làm thực phẩm nước cốt cô đặc và gia Vị Việt Nam. Trả lời nhiều thắc mắc về đồ ăn và tiến trình biến chế. Ngày Chúa Nhật hôm nay có nhiều biến cố nên một số chừng 15 anh chị em cộng tác khác của VietCatholic cũng không thể tham gia được và đang tiếc rười rượi... hẹn đến lần sau vậy!

Quốc Việt không những chỉ làm các nước cốt cô đặc và gia vị VN mà hiện nay đang phát triển đồ uống gồm các lọai cà phê và các lọai trà. Trà thì nhập cảnh từ Nhật Bổn, Trung Quốc, Napal và Sri Lanka… Cà phê thì nhập cảnh từ Brazil, Kenya, Colombia… Trong xưởng chế biến của anh chị có cả từng ngàn bao coffee và trà nguyên chất. Các máy móc tân tiến sẽ chế biến, xấy, ướp, pha vị, kiểm tra và đóng hộp gừi đi các siêu thị khắp Hoa Kỳ, đặc biệt là hệ thống phân phối Costco Wholesale, Sysco Food, Cash & Carry…

Trong khi tham quan cơ sở ai cũng trầm trồ khen ngợi tính chất sáng tạo và phương pháp khoa học chế biến có tầm mức quốc tế và nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp trong các kho hàng to lớn. Hiện có 40 nhân viên làm việc thường trực mội ngày.

Hôm nay chúng tôi không những được tham quan học hỏi về tiến trình chế biến nước cốt thực phẩm mà còn được anh chị biểu diễn và tận tình dậy cho các nước súp phở, càri gà nước dừa. Dạy làm các thứ đồ uống Fruit Iced tea (passion fruit; Lychee; Strawberry) và trà Jasmine Milk tea, các lọai Smoothie (Dâu; Xoài; Bơ, Pina colada; Dừa); Bánh kẹp lá dứa & Hong Kong Egg Puff với ice cream hay không kem, và Fresh bake Cone.

Dĩ nhiên sau khi thực tập thì được thửơng thức các món đã được chỉ dẫn thực hành, ăn uống no say thỏa thích và nhất là tình thân ái gặp gỡ nhau. Thực đơn gồm có:

1/ Phở Bò chín bò viên filet mignon
2/ Curry Chicken (người không thích thịt bò)
3/ Fruit Iced tea (passion fruit; Lychee; Strawberry) & Jasmine Milk tea
4/ Smoothie (Dâu; Xoài; Bơ, Pinacolada; Dừa)
5/ Bánh kẹp lá dứa & Hong Kong Egg Puff with or without ice cream
6/ Fresh bake Cone with sherbet fruit ice cream

Vài nét đại cương về Công ty Quốc Việt

Công ty thực phẩm Quốc Việt chuyên sản xuất các loại thực phẩm nước cốt cô đặc và gia vị Việt Nam. Quốc Việt Foods® là công ty đầu tiên áp dụng kỹ thuật tối tân để sản xuất các loại thực phẩm Việt Nam thành các món ăn tiện lợi với phẩm chất cao và thuần khiết. Tất cả sản phẩm được chế biến từ những nguyên liệu thiên nhiên và không dùng hoá chất bảo trì.

Mục tiêu của a nh chị Tuấn và Thu Hương là: 1/ Giản dị qua cách nấu nướng; 2/ Giữ các đặc tính mùi vị Thuần khiết thức ăn Việt Nam.

Giản dị & Thuần khiết!® là phương châm của công ty. Tất cả sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lãnh vực sản xuất các loại thực phẩm nước cốt cô đặc và gia vị của kỹ sư Việt Mỹ chuyên ngành Khoa Học Thực phẩm Hoa Kỳ, sản phẩm Quốc Việt đáp ứng nhu cầu khẩu vị và đời sống mới của mọi giới.

Công ty thực phẩm Quốc Việt đã từng sản xuất mọi lọai nước cốt và gia vị có tính cách Việt Nam, gia vị 3 Miền Trung Nam Bắc, gia vị Thái lan, và gia vị Tầu... Những sản phẩm đặc biệt đã được chế biến tại Hoa Kỳ với những kỹ thuật hiện đại, nguyên vật liệu tinh khiết, thuần túy trong thiên nhiên và hợp vệ sinh.

Những sản phẩm đặc chế từ công ty Quốc Việt, giúp người Việt hải ngọai có thể nấu được phở gà, phở bò, bún bò huế, bò kho, hủ tiếu mì mà không cần phải tốn nhiều thời gian hầm xương. Đặc biệt là Cốt Súp GàTM, như chị Thu Hương cho biết có thể dùng để nấu bún riêu, canh bún, bún mọc, bún thang và bánh canh. Ngoài ra dùng cốt súp gà để nấu lẩu đồ biển, thập cẩm, v…v…

Với cách chỉ dẫn cụ thể và dễ hiểu qúy vị có thể nấu những món ăn thuần túy, ưa thίch, và hợp khẩu vị một cách dễ dàng và không tốn nhiều thời giờ. Ngoài các sản phẩm kể trên, kỹ sư khoa học thực phẩm là anh Tuấn đang chế biến thực phẩm đồ uống mà nhiều người ưa chuộng và mong đợi.

Cầu chúc anh chị Tuấn Hương thành công.