Kiệu Mình Thánh Chúa 2017 tại giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle.

Tukwila. Mùa hè đến với xứ Cao nguyên tình xanh năm nay khá đặc biệt, giữa tháng 6, trời vẫn còn những ngày mưa kéo dài, nhiệt độ ít khi trên 70 độ F. Hôm nay thứ bảy ngày 17 tháng 6, cơn mưa vẫn rơi khá nặng từ sáng sớm, giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam có cuộc rước kiệu Thánh Thể lúc 5 giờ để cùng với Giáo Hội hoàn vũ mừng lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa.

Vào khoảng 4 giờ 30, các đoàn thể đã tập trung để chuẩn bị cuộc rước kiệu.Tất cả các cờ của các Giáo Đoàn, Hội Đoàn tiến về vị trí theo đoàn thể của mình trong nhà thờ. Anh Em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm sẵn sàng trong nhiệm vụ hầu Mình Thánh Chúa với phong du và 2 lọng đi theo hầu. Đội Thiên Thần do các em thiếu nhi phụ trách khá đẹp .

Xem Hình

Đúng 5 giờ, cha chánh xứ chủ sự buổi rước kiệu cùng với quý cha trong giáo xứ tiến vào nhà thờ và khai mạc cuộc rước kiệu qua nghi thức chào kính và tôn vinh Thánh Thể long trọng. Cộng đoàn hiện diện quỳ gối thờ lạy Mình Thánh Chúa, ca đoàn cất lên tiếng hát : "Thờ Lạy Chúa! Thờ lạy Chúa uy quyền khả ái trong hình bánh náu thân. Thờ lạy Chúa! Thờ lạy Chúa uy quyền khả ái mương mình dưới thế trần..." bài hát vừa dứt cha chánh xứ chủ sự buổi rước kiệu trong phút cầu nguyện, ngài dâng toàn thể cộng đoàn giáo xứ với tất cả tâm tình của đoàn con một lòng tôn kính Thánh Tâm Chúa qua buổi rưỡc kiệu ThánhThể hôm nay, kế đến là nghi thức xông hương và cuộc rước bắt đầu.

Vị MC điều khiển đoàn kiệu nói: Kinh thưa cộng đoàn, sau đây là thứ tự đoàn kiệu: dẫn đầu là Thánh Giá nến cao, chiêng trống. Đội hầu Mình Thánh Chúa với phong du và hai lọng che Mình Thánh Chúa. Đội Thiên Thần, Đoàn Liên MinhThánhTâm, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Đội Quốc Phục Nam Nữ, Đội Legio Mariae, Huynh Đoàn Đa Minh, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, Liên Đoàn Tông Đồ Fatima, Hội Thánh Linh, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, các Giáo Đoàn gồm Giáo Đoàn Fatima, Mân Côi, Mông Triệu, Mẫu Tâm, La Vang và sau cùng mời giáo dân trong và ngoài giáo xứ theo đoàn rước. Cuộc rước kiệu khá đông đảo vào khoảng gần 1,000 giáo dân tham dự . Điều đáng mừng là khi đoàn kiệu bắt đầu thì bầu trời trở nên quang đảng, cơn mưa nhẹ cũng ngưng hẳn nên đoàn kiệu di chuyển quanh nhà thờ thật dưới bầu trời tươi mát với những lời cầu kinh thật sốt sắng.

Đoàn kiệu trở về nhà thờ lúc 5 giờ 40 phút. Các đoàn thể tiến vào nhà thờ và buổi phép lành trọng thể bế mạc cuộc rước kiệu chấm dứt lúc 5giờ 55 phút .

Thánh lễ trọng thể mừng kính Mình Máu Thánh Chúa được bắt đầu sau giờ chầu phép lành bế mạc cuộc rước kiệu Thánh Thể. Thánh lễ đồng tế do Linh mục chánh xứ Đào Xuân Thành chủ tế cùng với linh mục Trần Hữu Lân đồng tế thánh lễ, thầy sáu phó tế Nguyễn Đức Mậu phụ tế thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, cha chủ sự chào mừng toàn thể thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện và tạ ơn Chúa trong cuộc cung nghinh kiệu ThánhThể vừa diễn ra thật sốt sắng, xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau, (tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu).

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa. Bài Tin Mừng,Thánh Gioan thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu phán cùng dân Do-thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". Vậy người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?" Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời".

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế nhấn mạnh về tình yêu bao la của Chúa đối với con nguời qua nhiệm tích Thành Thể , ngài nói: Chúa yêu thương con người nên Chúa tìm cách ở gần con người, cụ thể qua việc Ngài đã lập Bí Tích Thánh Thể để đuợc ở cùng với con người. Bí Tích Thánh Thể nói lên mầu nhiệm tình yêu là Chúa ở cùng... " Ngài kết luận : " xin cho mỗi người chúng ta luôn biết chạy đến với Thánh Thể, siêng năng đón nhận Thánh Thể để được sống trong tình yêu của Chúa, để được ở gần Chúa" .

Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa năm nay rơi đúng vào ngày mừng những người cha trên đất nước Hoa Kỳ, nên sau lời nguyện kết lễ, cha chủ sự đã trân trọng mời những người cha trong mọi gia đình hiện diện đứng lên để được chúc mừng một cách trịnh trọng. Quý cha chúc lành cho tất cả những người cha trong mọi gia đình được tràn đầy ơn nghĩa Chúa. Để chúc mừng ngày Hiền phụ, các em giúp lễ đã đi trao tận tay những người cha hiện diện mỗi vị một cây bút như một món quà kỷ niệm mà giao xứ chúc mừng các vị trong ngày vui này.

Thánh lễ kết thúc lúc 7 giờ 20 phút, mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn.

Nguyễn An Quý