Trung tâm hành hương La Mã Bến Tre: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Nhân ngày mừng kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, nhiều đoàn con của Mẹ đã quy tụ về với La Mã Bến Tre để hành hương kính Mẹ cũng như dâng Lễ tạ ơn.

Xem Hình

Từ sáng sớm, đoàn con của Mẹ đến từ Phú Cường đã cùng cha trưởng đoàn đến với Mẹ và dâng Thánh Lễ tạ ơn lúc 8 g 30

9 g 30, cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa nữa với cha chủ tế.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha mời cộng đoàn cùng hướng lòng về Mẹ trong ngày Lễ nhớ Mẹ hiện ra tại Lộ Đức. Cha mời gọi cộng đoàn cùng siêng năng cầu nguyện và sám hối như sứ điệp Mẹ nhắn gửi.

Trong bài chia sẻ, Cha giảng mời cộng đoàn cùng nhìn lên một Chúa Giêsu chạnh lòng thương đám đông dân chúng bơ vơ như trang Tin Mừng cộng đoàn vừa nghe. Cha mời gọi cộng đoàn nhìn lên ánh mắt Chúa Giêsu chạnh thương người phụ nữ phạm tội ngoại tình, chạnh thương bà góa đem chôn đứa con duy nhất, chạnh thương Thánh Phêrô trong cuộc thương khó và đặc biệt ánh mắt chạnh thương của Chúa Giêsu trên đồi Sọ. Mẹ Maria cảm nhận được tình thương của Chúa và chia sẻ lòng thương xót đó cho con cái của Mẹ. Mẹ thương đã hiện ra tại nơi này nơi kia, tại Lộ Đức mà cộng đoàn mừng kỷ niệm hôm nay. Mẹ Maria cũng đã chạnh thương khi làm phép lạ cho gia đình ông Hạt tại La Mã Bến Tre này. ..

Để khép lại bài giảng, Cha giảng mời cộng đoàn cùng phó thác cho Đức Mẹ năm mới này. Đi trong tin tưởng và phó thác, cộng đoàn sẽ bước đi trong bình an bởi lẽ có Mẹ Maria La Mã Bến Tre đi cùng.

Lễ xong, nhiều người lại nấn ná nguyện xin Mẹ ơn riêng cho mình, cho gia đình và cho cả họ đạo.

Chúng tôi ra về sau khi cầu nguyện với Mẹ nhưng rồi con cái của Mẹ vẫn cứ vào với Mẹ.

Nguyện xin Mẹ La Mã Bến Tre ban muôn ơn lành, đặc biệt những ơn cần thiết để con cái của Mẹ sống và giữ trọn niềm tin theo Chúa trên mọi nẻo đường đời.