TRUNG TÂM LA MÃ: HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ ĐẦU THÁNG 6

Hôm nay, ngày hành hương đầu tháng 6 rơi vào ngày Giáo Hội nhớ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ. Thật trùng khớp và ý nghĩa cho ngày hành hương hôm nay khi con cái đến với Mẹ La Mã.

Xem Hình

9 giờ 30, những ai cần lãnh bí tích Hòa Giải có thể đến với tòa sẵn có cha.

10 giờ, cộng đoàn cùng hướng về Mẹ trong giờ hành hương kính Mẹ.

Hôm nay, cộng đoàn cùng nhìn lên Thánh Tâm của Mẹ, một Thánh Tâm Vẹn Sạch và đặc biệt Thánh Tâm đó đã dành trọn vẹn cho Chúa với lời xin vâng. Cha dẫn hành hương mời gọi cộng đoàn cùng dâng Chúa cuộc đời mình, trái tim mình với hai lời xin vâng như Mẹ xưa.

Cha dẫn hành hương mời gọi cộng đoàn cùng với 58 người nhờ lời Mẹ chuyển cầu đã nhận được những ơn lành đã nguyện xin. Và, cùng với 122 người xin ơn bình an; 91 người xin cho khỏi bệnh; 64 người xin ơn như ý; 68 người xin công ăn việc làm thuận lợi. .. và ước nguyện của mỗi người dâng lên Mẹ để Mẹ chuyển cầu đến Chúa.

10 g 30, cộng đoàn cùng hướng lòng với Cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung – Quản nhiệm Trung Tâm Hành Hương La Mã – để dâng Thánh Lễ tạ ơn.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn: “Kính thưa cộng đoàn, hôm nay Giáo Hội mời gọi chúng ta kính nhớ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria, Giáo Hội mời gọi kính nhớ tình yêu của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria hay nói đúng hơn tình yêu của Mẹ Maria. Dâng Thánh Lễ hôm nay, chúng ta xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ cho ta những ơn lành cần thiết trong cuộc sống. ..”

Trong bài chia sẻ, cha Đaminh mời gọi cộng đoàn cùng hướng về Trái Tim yêu thương của Mẹ Maria dành cho con cái của Mẹ. (Kính mời cộng đoàn xem video giảng https://youtu.be/9-Bhf1ZSu-Y).

Lễ xong, một số người dùng cơm tại nhà ăn của Trung Tâm hành hương. Phần còn lại ở lại với Mẹ, trước Linh Ảnh Mẹ để thủ thỉ, thỏ thẻ với Mẹ cõi lòng của mỗi người.

Như đã nói ở trên, công trình xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã vẫn còn đó nhiều hạng mục. Trong những hạng mục đó, ước ao lớn nhất của Trung Tâm Hành Hương La Mã là xây dựng khu nhà nghỉ lại dành cho khách hành hương để có thể ở lại qua đêm với Mẹ tại Trung Tâm này. Để hoàn thành công trình khu nhà nghỉ, nhà ăn, nhà sinh hoạt cho Trung Tâm Hành Hương cần sự hỗ trợ nhiều mặt từ vật chất, tinh thần và cả lời cầu nguyện của nhiều người. Với tâm tình tin tưởng và tín thác, cha Quản Nhiệm Đaminh trao phó tất cả trong tay Chúa, đặc biệt qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre và sự chia sẻ của mọi người.

Được biết ngày 27 tháng 6 tới đây, Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre hân hoan đón Đức Giám Mục Giáo Phận Phêrô Huỳnh Văn Hai đến để dâng Thánh Lễ tạ ơn mừng bổn mạng nhà thờ La Mã, ban bí tích thêm sức cho các em thiếu nhi thuộc 2 họ La Mã và Giồng Trôm cũng như Đức Cha sẽ xức dầu thánh hiến Bàn Thờ. Tất cả mọi sự đều tín thác vào lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre.

Nguyện ước cho các công trình và những dự định của Trung Tâm được sớm hoàn thành để đáp ứng nhu cầu của những người đến hành hương kính Mẹ.