SYDNEY -- Tối thứ Sáu 15/10/2004 hơn 700 quan khách, kể cả những đồng bào không Công Giáo, đã đến nhà hàng Hòa Bình - Monte Carlo Reception Centre, tại Thành Phố Fairfield, tham dự đêm Dạ Hội Giọng Ca Vàng Sydney Mùa Xuân 2004 do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh tổ chức với sự hướng dẫn dìu dắt của Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi Đặc trách Liên Ca Đoàn Liên Bang Úc Châu. Mục đích khuyến khích nâng đỡ giới trẻ phát huy tài năng bảo tồn nền Văn Hoá Nghệ Thuật qua Âm Nhạc Việt Nam và đồng thời gây quỹ cho việc từ thiện bác ái. Trước khi khai mạc mọi người cùng hát bài Lạy Chúa chúng con về từ bốn phương trời tạo bầu khí vui nhộn phấn khởi cho buổi Đại Hội sắp khai diễn.

Đúng 7.30pm khai mạc đêm Dạ Hội là nghi thức chào quốc kỳ Úc - Việt và 2 MC anh Đường Phước Lộc trong Ca Đoàn Cabramatta và chị Minh Hằng trong Ca Đoàn Marrickville, giới thiệu anh Giuse Nguyễn Quốc Hào Liên Đoàn Trưởng LCĐ Lê Bảo Tịnh Sydney lên ngỏ lời chào mừng quan khách và tuyên bố chính thức khai mạc đêm Dạ Hội Thi Tuyển Giọng Ca Vàng Sydney 2004 và giới thiệu thành phần ban Giám Khảo gồm có Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi, Nhạc Sĩ Phạm Quang Ngọc, và Nhạc sĩ Hoàng Ngọc Tuấn. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Trần Văn Trợ, Cha Phạm Xuân Thủy, Cha Đoàn Sỹ Thục, Cha Vũ Minh Nguyên, quý quan khách Hội Đồng Mục Vụ Sydney, quý cơ quan truyền thông: Báo Saigon Times, Tuần Báo Văn Nghệ, Radio SBS, 2VNR, Việt Nam Sydney Radio, Việt Nam Úc Châu Radio, Đài phát thanh Tin Vui An Bình Sydney, VietCatholic Network, và Báo Dân Chúa Úc Châu.

Sau đó Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn lên ngỏ lời chúc mừng Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh đã đóng góp công sức và thời gian tổ chức Đại Hội Giọng Ca Vàng Sydney 2004 tạo cơ hội cho các bạn trẻ phát huy tài năng của mình, Cha cũng khuyến khích các bạn trẻ nên gia nhập vào Ca Đoàn để đem lời ca tiếng hát phục vụ cho Thiên Chúa và Giáo Hội, sau đó Cha ban phép lành của ăn. Tiếp đến, mọi người được xem các hình ảnh trình chiếu về các công việc bác ái từ thiện do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh đóng góp qua những lần tổ chức văn hoá nghệ thuật. Số tiền gửi tặng các công việc bác ái từ thiện lên đến 177,000.00 dollars.

Kế tiếp Linh Mục Paul Văn Chi lên ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người và Cha nêu ra những quy định trong cuộc thi tuyển của 15 thí sinh đã được vào Bán Kết và ngày hôm nay sẽ tranh tài thi tuyển vào phần Chung Kết. Cha Văn Chi cũng nêu rõ cuộc chấm thi Giọng Ca Vàng ngoài ban giám khảo ra, tất cả mọi người đều được quyền bình chọn chấm điểm để khuyến khích tinh thần các thí sinh, những kết quả chấm điểm của quý khán giả được đưa vào hệ thống điện toán Computer tính điểm ngay tại chỗ.

Sau đó 15 thí sinh ra trình diện khán giả và rút thăm theo số thứ tự để dự thi vào phần chung kết. Cuộc dự thi thật là sôi nổi và hào hứng, các thí sinh mặc dù không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng hát rất là hay và phong cách trình diễn không thua kém các ca sĩ chính tông, từng tràng pháo tay tán tưởng khen ngợi tạo bầu khí vui nhộn và hào hứng. Lồng vào phần dự thi, đặc biệt có thêm những tiết mục hoạt vũ và Dance do nhóm Cát Tiên trình diễn rất hấp dẫn ngoạn mục và xổ số gây quỹ bác ái.





Sau khi chấm dứt phần thi tuyển vòng đầu, ban Giám Khảo chọn 6 thí sinh trúng tuyển để tiếp tục thi vào phần chung kết gồm các thí sinh; Phúc Hưng ( Giáo Đoàn Cabramatta ) Mai Lan Hương ( GĐ Plumpton ) Quốc Phong ( GĐ Cabramatta ) Trung Nhân ( GĐ Cabramatta ) Bùi Quang Minh ( GĐ Marrickville ) và Xuân Trinh ( GĐ Bankstown )

Qua phần thi chung kết rất là sôi nổi hứng thú, các thí sinh đã đem hết tài năng của mình để trình diễn phục vụ để đáp ứng lòng mến mộ của khán giả tham dự, ngoài phần phát biểu của Ban Giám Khảo, khán giả cũng được phát biểu bình chọn những thí sinh sau khi đã trình diễn, cảm tưởng của khán giả là luôn khuyến khích tinh thần và khen ngợi thí sinh hát rất hay không thua gì các bậc casĩ chuyên nghiệp. Sau đó là phần công bố kết quả đã được ban Giám Khảo và khán giả chấm điểm, Cha Paul Văn Chi cùng với Nhạc Sĩ Hoàng Ngọc Tuấn và Nhạc Sĩ Phạm Quang Ngọc lên tuyên bố các giải được bình chọn : Thí sinh Trung Nhân ( GĐ Cabramatta ) đoạt giải tượng Đồng Nhạc sĩ Hoàng Ngọc Tuấn trao giải, thí sinh Mai Lan Hương ( GĐ Plumpton ) đoạt giải tượng Bạc, Nhạc sĩ Phạm Quang Ngọc trao giải, và thí sinh xuất sắc nhất, trẻ trung nhất Bùi Quang Minh ( Marrickville ) mới qua định cư ở Úc được 2 năm, đoạt giải Giọng Ca Vàng Sydney Mùa Xuân 2004. Anh Nguyễn Quốc Hào Liên Đoàn Trưởng Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh đại diện Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi trao giải tượng Vàng cho thí sinh Bùi Quang Minh và Ban Tổ Chức đã trao cấp tất cả các thí sinh dự thi bản Danh Dự chứng nhận cơ bản về nghệ thuật Ca Hát. Tất cả mọi người trong nhà hàng đều đứng lên vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt.

Linh Mục Nhạc sĩ Paul Văn Chi ngỏ lời cám ơn tất cả mọi người đã thương mến giới trẻ đến tham dự cổ võ và nâng đỡ tinh thần cho các bạn trẻ trong đêm Đại Hội Giọng Ca Vàng Sydney Mùa Xuân 2004. Đặc biệt Cha cám ơn Liên Ca Đoàn đã hy sinh nhiều thời gian và công sức tổ chức buổi Đại Hội rất thành công mỹ mãn.

Sau đó anh Giang Hoan Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chúc mừng các thí sinh dự thi và anh khuyến khích các bạn trẻ nên cố gắng phát huy bảo tồn nền Âm Nhạc Việt Nam nơi Hải Ngoại. Sau cùng anh Đinh Đức Tâm Liên Đoàn Phó thay mặt Ban Tổ Chức lên ngỏ lời cám ơn :

Chúng con xin được đại diện Ban Tổ Chức chân tình cám ơn Quý Cha, quý Tu sĩ Nam Nữ, quý quan khách cùng toàn thể quý vị. Sự hiện diện của quý Cha cùng quý vị không chỉ là niềm khích lệ lớn mà còn là động lực chính để chúng con cố gắng nhiều hơn trong mọi sinh hoạt của chúng con, ước mong quý Cha và quý vị vẫn tiếp tục dành những sự ưu ái đó cho chúng con trong những thời gian tới. Đặc biệt chúng con gởi lời cám ơn đến quý ân nhân bảo trợ, quý cơ quan truyền thông báo chí, ban nhạc Nam Phương, vũ đoàn Dance Cát Tiên và tất cả quý anh chị em trong Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh đã bỏ công sức giúp đỡ chúng con tổ chức Đại Hội Giọng Ca Vàng Sydney 2004 được thành công và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp. Tuy nhiên chúng con nhận thấy còn nhiều sự thiếu sót và yếu kém, rất mong quý vị lượng tình thông cảm và đóng góp ý kiến thêm để giúp chúng con được thêm lòng tự tin để đóng góp phục vụ cho Cộng Đồng, Xã Hội và Giáo Hội. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria ban đầy ơn phúc cho quý Cha và toàn thể quý vị.”

Sau đó tất cả các thí sinh và toàn Ban Tổ Chức cùng chụp hình lưu niệm và kết thúc vào lúc 11.45pm.





Những Công Tác Bác Ái Do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh Sydney:

  • Năm 1990 tổ chức phát hành Trầm Khúc Hoan Ca tập 11- 12 của Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi tại Sydney, thu được $26,000.00 Úc kim và đã gởi số tiền này giúp đỡ xây dựng một trường học tại trại tị nạn Battan.
  • Năm 1993 tổ chức phát hành Trầm Khúc Hoan Ca tập 13 và CD Thánh Ca Như Mai
  • Gồm 10 bài Thánh Ca của Lm. Paul Văn Chi, thu được $16,500 Úc kim đã gởi giúp xây dựng các khu nhà và trường học cho Trại Phong Cùi Tam Hiệp Việt Nam.
  • Năm 1996 tổ chức phát hành Trầm Khúc Hoan Ca tập 14, thu được $10,000.00 Úc kim, gởi giúp những bệnh nhân Phong Cùi Việt Nam qua Tổ Chức Hội Bạn Người Cùi Hàn Mặc Tử.
  • Năm 1996 Liên Ca Đoàn cùng với các Tổ Chức Tôn Giáo, và Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu đã tổ chức 3 Đại Nhạc Hội; Tiếng Hát Yêu Thương tại Sydney, Bên Em Đang Có Ta tại Melbourne, Tiếng Hát Yêu Thương tại Brisbane, thu được $75,5000.00 Úc kim, tiếp tay xây dựng Làng Việt Nam tại Palawan Philippines
  • Năm 2000 tổ chức ngày Tâm Tình Tạ Ơn tại Sydney, đã đóng góp giúp đỡ qua hội từ thiện St. Vincent De Paul xây dựng một nhà Mồ Côi Khuyết Tật tại Bảo Lộc với kinh phí $6000.00 Úc kim, chuyển gởi Sơ Elisabeth Lê Thị Thành $2000.oo Úc kim để sửa chửa một nhà cho trại cô nhi Thủ Đức.
  • Năm 2001 tổ chức Giọng Ca Vàng Mùa Xuân 2001 đã chuyển gởi $3000.00 Úc kim để xây dựng một nhà thương cho những người nghèo tại Hố Nai qua Tu sĩ Thông dòng Goian Thiên Chúa.
  • Năm 2003 tổ chức Đêm Văn Hóa Tâm Tình Tạ Ơn tại Sydney và gởi về $21,000.00 Úc kim xây dựng Mái Nhà Tình Thương cho các em mồ côi khuyết tật tại Việt Nam.
  • Ngày 31/10/2003 tổ chức Đại Hội Giọng Ca Vàng Mùa Xuân 2003 và đã gởi về Tổng Giáo Phận Sydney $12,000.00 Úc kim để giúp đỡ quý Linh Mục Cao Niên của Tổng Giáo Phận. Trong ngày gởi tiền với tấm chi phiếu 12,000 Úc kim, Đức Hồng Y George Pell và Đức Ông Rayner đã hết lòng ngợi khen và cảm phục nghĩa cử này. Và đồng thời cũng gởi về $2500.oo Úc kim giúp đỡ cho quý Cha hưu dưỡng Giáo Phận Long Xuyên Việt Nam.
Tổng Cộng từ năm 1990 đến 2004 Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh Sydney đã gởi giúp đỡ về Bác Ái lên tới con số $177,000.00 Úc kim.