Dạ Hội Giọng Ca Vàng Xuân 2003 Tại Sydney.





SYDNEY - Tối thứ Sáu 31/10/2003 Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh Sydney Tổ chức đêm Dạ Hội Thi Tuyển Giọng Ca Vàng Mùa Xuân 2003 tại nhà hàng Crystal Palace Canley Heights Sydney với khoảng 700 người đến tham dự có cả những người không Công Giáo.

Khai mạc Đêm Dạ Hội anh Trần Quang Bình Ban Tổ Chức giới thiệu đến mọi người 3 MC điều khiển chương trình tối nay là cô Thùy Trang, anh Kiên Giang và anh Quang Minh thuộc trong Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh. Khai mạc chương trình mọi người cùng đứng lên hát bài Việt Nam Việt Nam. Sau đó anh Nguyễn Quốc Hào Liên đoàn Trưởng LCĐ Lê Bảo Tịnh lên ngỏ lời chào mừng mọi người và nêu rõ mục đích của đêm Dạ Hội để phát huy nền văn hoá văn nghệ Việt Nam tại Úc Châu, đồng thời, khuyến khích giớ trẻ Việt Nam phục vụ Bác ái trong đời sống. “Chúng con cảm thấy thật vinh dự và ghi ơn quý vị đã vì lòng thương mến đến đây tham dự Đêm Dạ Hội Giọng Ca Vàng 2003. Sự hiện diện của quý vị nói lên sự quan tâm, ủng hộ và cổ võ cho giới trẻ biết yêu mến bảo tồn phát huy văn hóa truyền thống Việt Nam qua Âm Nhạc, và biết hy sinh đóng góp vào những công việc bác ái. Chúng con đặc biệt ghi ơn quý vị trong Ban Giám Khảo đã hy sinh thời giờ đem tài năng thiên phú của quý vị đóng góp cho sự thành công đêm nay. Và mục đích chính của đêm Dạ Hội Giọng Ca Vàng là để khuyến khích nâng đỡ giới trẻ phát huy tài năng và tất cả những tiền thu được Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh sẽ tặng cho quỹ hưu dưỡng của các Linh Mục trong Tổng Giáo Phận Sydney.”

Sau đó Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi Tuyên úy Đặc trách Liên Ca Đoàn nêu rõ những thể lệ dự thi của các thí sinh tham dự và giới thiệu thành phần ban Giám Khảo gồm có: Lm Nhạc sĩ Paul Văn Chi, Nhạc Sĩ Phạm Quang Ngọc, Nhạc Sĩ Vũ Hùng, Nhạc Sĩ Nguyễn Đức Thảo, Ca Nhạc Sĩ Kim Oanh và Ca Nhạc Sĩ Đan Phượng, đặc biệt có sự tham dự của quý Cha, quý Thầy, và một số quan khách. Tiếp đến là 22 thí sinh trình diện với khán giả và bốc thăm số để dự thi theo số thứ tự bốc thăm.

Trước khi cuộc dự thi bắt đầu, ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người đã nhiệt tâm đến tham dự và ủng hộ tinh thần cho các bạn trẻ hầu phát huy truyền thống văn hóa Việt Nam nơi hải ngoại.

Ông cũng khuyến khích các thí sinh nên luôn giữ nguồn gốc và nền văn hóa Việt Nam thể hiện qua Âm Nhạc và ông cũng thay mặt cho Cộng Đồng Dân Chúa Sydney ngỏ lời khen ngợi Liên Ca Đoàn đã tổ chức đêm Dạ Hội rất có ý nghĩa và lợi ích đặc biệt là tình bác ái giúp quỹ hưu dưỡng cho các Linh Mục trong Tổng Giáo Phận Sydney.

Kế tiếp là cuộc dự thi rất phấn khởi hào hứng qua những nhạc phẩm trữ tình và những nhạc phẩm đượm tình quê hương dân tộc. Các thí sinh đã trình diễn rất điêu luyện mặc dù không phải là Ca sĩ chuyên nghiệp, có nhiều người tỏ nhỏ với nhau là những Ca sĩ nổi danh đa số xuất thân từ Ca Đoàn nên hát không hay sao được?

Sau khi chấm dứt phần dự thi Bán Kết và chờ ban Giám Khảo công bố số điểm và chọn 6 thí sinh được vào Chung Kết, phần trình diễn Áo Dài Thời Trang của từng Ca Đoàn. Phần trình diễn này rất đặc sắc và ngoạn mục, nêu rõ những ý nghĩa và màu sắc của tà Áo Dài Việt Nam :



Ca Đoàn Lurnea với màu áo Xanh cho Ca Đoàn mình vì quan Thầy của CĐ là Đức Mẹ Fatima, điểm đặc biệt là chiếc Áo Dài xanh này đã được tô điểm bằng những nhánh Trúc rất Việt Nam. CĐ hát Lễ vào mỗi chiều Chúa Nhật và đã sinh hoạt đều đặn trong 15 năm qua.

Ca Đoàn Anrê Phú Yên Revesby là một CĐ trẻ nhất trong LCĐ Lê Bảo Tịnh và đã sống tinh thần trẻ trung của mình qua những tà áo màu xanh lơ rất trẻ và tươi mát với những nét mỹ thuật và màu sắc hài hòa. Hát Lễ vào mỗi buổi sáng vào ngày Chúa Nhật tại Revesby.

Ca Đoàn Granville với tà áo Tím điểm hoa mai. Dù là một Giáo đoàn nhỏ bé và xa xôi nhưng tinh thần hoạt động của CĐ lúc nào cũng nhiệt tình. Đến nay vừa tròn đúng 18 tuổi, hát Lễ vào mỗi chiều Chúa Nhật.

Ca Đoàn Trinh Vương Cabramatta đã chọn những tà áo gấm màu xanh là màu của Đức Mẹ với cành Trúc tăng thêm vẻ duyên dáng và hát Lễ vào tối thứ Bảy hàng tuần tại Cabramatta.

Ca Đoàn Thánh Mẫu Cabramatta với một đội ngũ rất hùng hậu trên 70 Ca viên đã chọn màu Vàng đồng phục tượng trưng cho màu da vàng của dân tộc Việt Nam. Màu vàng còn là màu của Vương quyền vì CĐ đã chọn Đức Mẹ LaVang là Nữ Vương Việt Nam làm quan Thầy, biểu hiện được tinh thần con dân yêu mến và tôn kính Mẹ La Vang Nữ Vương Việt Nam. Hát Lễ vào chiều Chúa Nhật tại Cabramatta.

Ca Đoàn Simon Hòa Bankstown với tổng số 60 Ca viên Nam Nữ hát lễ vào chiều Chúa Nhật tại Bankstown, CĐ đã chọn màu xanh Đức Mẹ được ca đoàn yêu mến và trang trọng mặc trong những dịp Lễ trọng đại và tiếp tân của những sinh hoạt văn hóa của CĐCGVN Sydney. Tà áo dài màu xanh luôn nhắc nhở các bạn trẻ noi gương tinh thần khiêm nhường và Xin Vâng của Đức Mẹ.

Ca Đoàn Ba Ngôi Fairfield với màu xanh thiên thanh thật nhẹ nhàng tươi mát trong niềm hy vọng mang lại sự bình an của Chúa Ba Ngôi vào tâm hồn của từng thành viên trong Cộng Đoàn. CĐ được thành lập từ năm 1993 đến nay vừa tròn 10 tuổi, hát Lễ vào chiều thứ Bảy tại Fairfield.

Ca Đoàn KiTô Vua Lakemba, một Ca đoàn kỳ cựu nhất Sydney với trên 45 ca viên chính thức hát Lễ vào tối Chúa Nhật hàng tuần trong 20 năm qua. CĐ đã chọn áo màu Vàng vì màu áo mang ý nghĩa vui mừng vì Chúa KiTô Vua đã chiến thắng khải hoàn vinh hiển.

Ca Đoàn Alleluia Marrickville với niềm vui Chúa Phục Sinh nên đã chọn màu Đỏ là màu chiến thắng vì Chúa KiTô đã chiến thắng sự chết đem nguồn vui đến cho mọi người. CĐ đã thành lập xấp xỉ được 21 tuổi Xuân, và hát Lễ vào mỗi chiều thứ Bảy tại Marrickville.

Ca Đoàn Ngôi Ba Mt. Pritchard dù mới thành lập nhưng CĐ Chúa Ngôi Ba đã mau chóng vươn mình trong Cộng Đồng với hai màu áo thật đẹp và duyên dáng: màu Tím tượng trưng cho những nốt nhạc trầm buồn quyện lẫn với tâm tình xám hối và màu Đỏ tượng trưng cho sự uy hùng của con cháu Các Thánh Tử Đạo Việt nam, CĐ hát lễ vào chiều Chúa Nhật hàng tuần.

Sau phần trình diễn Áo Dài Thời Trang là phần công bố kết quả của Ban Giám Khảo đã chọn 6 thí sinh vào vòng Chung Kết gồm: Nguyễn Quốc Danh (Lakemba)Nguyễn Phong (Lurnea) Thanh Tường (Lakemba) Trần Minh Hằng (Marrickville) Nguyễn Phúc Hưng (Cabramatta) và Nguyễn Văn Vương (Marrickville).

Sau đó 6 thí sinh thi thêm một lần chót để chọn ra Giọng Ca Vàng Xuân 2003.

Chương trình thật là hấp dẫn và hào hứng khi 6 thí sinh bắt đầu tranh tài trên sân khấu với những tràng pháo tay và sự la ó ủng hộ nhiệt liệt của mọi người tạo nên tinh thần đoàn kết và nâng đỡ khuyến khích cho giới trẻ Việt Nam giữ được truyền thống dân tộc qua Âm Nhạc.

Thêm vào đó ngoài ra còn có sự hợp tác trình diễn của các Ca sĩ tài danh tại Sydney cho thêm phần hứng khởi và tiết mục xổ số giúp quỹ hưu dưỡng cho các Linh Mục tại Sydney.

Sau cùng là phần công bố kết quả Dạ Hội Giọng Ca Vàng Mùa Xuân 2003 của Ban Giám Khảo như sau:

Thí sinh Thanh Tường ( Lakemba) với giải thưởng Tượng Đồng.

Thí sinh Nguyễn Phong (Lurnea) với giải thưởng Tượng Bạc.

Thí sinh Trần Minh Hằng (Marickville) với giải thưởng Tượng Vàng và là Giọng Ca Vàng Xuân 2003.

Sau khi quý Cha và quý Ban Giám Khảo trao chứng chỉ và giải thưởng cho các thí sinh.

Lm Nhạc sĩ Paul Văn Chi đã ngỏ lời chân thành cám ơn tất cả mọi người đã đến tham dự và nhiệt tâm đóng góp trong tình bác ái đã đem lại sự thành công tốt đẹp cho đêm Dạ Hội Giọng Ca Vàng Xuân 2003 Sydney.

Trong Đêm Dạ Hội Giọng Ca Vàng này, Liên Ca Đoàn sẽ gửi 12.000 Úc Kim để yểm trợ cho quý Cha Già tại Tổng Giáo Phận Sydney, một nghĩa cử tuyệt vời của Giới Trẻ Việt Nam trong Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh.

Diệp Hải Dung & Hoàng Việt Nam