SYDNEY -- Tối thứ Sáu 27/10/2006 hơn 800 người trong Cộng Đồng đã đến nhà hàng Crytal Palace vùng Canley Hiegh Sydney tham dự cuộc tuyển lựa Giọng Ca Vàng do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh Sydney tổ chức mục đích phát huy nền Văn Hóa Âm Nhạc Việt Nam và hổ trợ cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm 2008 tại Sydney Úc Châu.

Trước khi khai mạc tất cả mọi người cùng hát lên bài Lạy Chúa chúng con về từ bốn phương trời để tạo bầu khí sôi động và tiếp theo là nghi thức chào cờ Úc Việt khai mạc chương trình Giọng Ca Vàng Mùa Xuân Úc Châu Năm 2006.

Sau đó hai Mc trẻ Anh Tuấn (Sydney) và Ngọc Hân ( tiểu bang Brisbane) ngỏ lời chào mừng khán giả và giới thiếu Cha Paul Văn Chi Đặc trách Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh lên ngỏ lời chào mừng quý Cha, quý Tu Sĩ, quý Quan Khách Úc Việt và toàn thể mọi người và Cha tuyên đọc thể lệ cuộc thi Giọng Ca Vàng Mùa Xuân Úc Châu 2006. Đêm hôm nay gồm có 15 thí sinh thuộc các Giáo Đoàn Cabramatta, Bankstown, Fairfield, Miller, Revesby, Plumpton, Mt. Pritchard, đã được vào chung kết và bốc thăm theo số thứ tự để lên dự thi, cùng với các ca sĩ thuộc các tiểu bang xa xôi khác giúp vui.

Thành phần Ban Giám Khảo gồm có Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi, Nhạc Sĩ Phạm Quang Tuấn, nhà phê bình âm nhạc và là Giáo Sư Đại Học NSW, Nhạc sĩ Phạm Quang Ngọc, Ca Nhạc Sĩ Kim Oanh, Giám Đốc Trường Âm Nhạc Sydney, Ca sĩ Đan Phượng và quý khán giả hiện diện cũng được bình chọn chấm thi theo kiểu Australian Idol. Sau đó Cha long trọng tuyên bố chính thức khai mạc buổi dự thi Giọng Ca Vàng Mùa Xuân Úc Châu Năm 2006.

Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn lên ngỏ lời chào mừng quan khách và Cha khen ngợi các Ca đoàn đã đóng góp tích cực trong những Thánh lễ hàng tuần tại Giáo đoàn, ngoài ra Ca đoàn còn đào tạo những Ca viên có thêm năng khiếu trong lãnh vực nghệ thuật ca hát. Cha khuyến khích và cổ vỗ các Ca đoàn nên cố gắng phát huy bảo tồn Văn Hóa Việt Nam và phục vụ cho Giáo Hội và Xã Hội sau đó Cha chúc lành và làm phép thánh hóa của ăn.

Anh Trần Quang Bình thay mặt Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh Sydney lên ngỏ lời chào mừng quý quan khách và tất cả mọi người : Sau hơn ba thập niên người Việt sống lưu lạc tại Hải Ngoại nơi xứ lạ quê người. Để bảo tồn nền Văn Hóa Văn Học Nghệ Thuật đặc thù của Dân tộc Việt Nam và cũng để khám phá phát huy thêm những tài năng mới trong Cộng Đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi vậy được sự khuyến khích hổ trợ của Ban Tuyên Úy và Hội Đồng Mục Vụ Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney. Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh cùng với Cha Linh Hướng Paul Văn Chi đã quyết định tổ chức buổi Dạ Hội mang tên Giọng Ca Vàng Mùa Xuân Úc Châu 2006 để nâng đỡ tinh thần các Ca viên cũng như để chuẩn bị cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ được tổ chức tại Sydney 2008.

Chương trình văn nghệ được mở màn với vũ khúc tươi trẻ của các em Thiếu Nhi thuộc Giáo đoàn Revesby. Tiếp theo, các Thí sinh lên trình diễn dự thi theo số thứ tự đã bốc thăm. Các thí sinh dự thi hát rất hay và tỏ ra rất xuất sắc trong phong cách trình diễn không thua kém các bậc ca sĩ chuyên nghiệp và đã đáp ứng được sự ái mộ của khán giả thưởng lãm trong đêm Giọng Ca Vàng.

Sau khi 15 thí sinh đã trình diễn để vào vòng chung kết, lồng trong phần văn nghệ các em Thiếu Nhi Thánh Thể thuộc Giáo đoàn Bankstown đã trình diễn hoạt cảnh Mẹ Yêu rất xúc tích và cảm động. Hoạt cảnh Mẹ Yêu diễn tả tình me Việt Nam tuyệt vời qua hình ảnh vượt qua những nguy hiểm giã từ quê hương tìm đường vượt biên đến bến bờ tự do và hy sinh tần tảo nuôi con để xây dựng cho con một tương lai tươi sáng. Trong khi chờ đợi kết quả công bố của ban Giám Khảo, phần xổ số may mắn của quý vị ân nhân đã trợ giúp những tặng phẩm cho Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh để gây quỹ từ thiện cho những nạn nhân lũ lụt tại Việt Nam. Sau đó Ban Giám Khảo công bố kết quả tuyển chọn 6 thí sinh được vào phần chung kết gồm các thí sinh: Quốc Tuấn, Quỳnh Xuân, Trí Phương, Quốc Dũng, Đoàn Minh Thành, Phương Trang và Quốc Sỹ. Sáu thí sinh này trình diễn thêm một lần nữa với bản nhạc tự chọn để được chính thức tuyển chọn là Giọng Ca Vàng Năm 2006.

Lại một lần nữa khán giả hồi hộp theo dõi và cổ võ và khuyến khích các thí sinh thêm tinh thần để đoạt giải. Sau cùng Ban Giám Khảo đã tuyển chọn công bố kết quả 3 thí sinh xuất sắc đoạt giải gồm :

  • Ca Sĩ Thí sinh Quỳnh Xuân giải Tượng Vàng
  • Ca Sĩ Thí sinh Quốc Sỹ giải Tượng Bạc
  • Ca Sĩ Thí sinh Quốc Tuấn giải Tượng Đồng
Tất cả mọi người đều hoan hỷ và nhiệt liệt tán thưởng tất cả các thí sinh dự thi đêm nay, ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời khen ngợi chúc mừng các thí sinh đã xuất sắc tham dự cuộc thi tuyển Giọng Ca Vàng hôm nay, ông cũng ngỏ lời mời các thí sinh tham dự đóng góp cho buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân Đinh Hợi 2007 do Cộng Đồng tổ chức và kêu gọi các bạn trẻ hay gia nhập và Ca đoàn để phục vụ và phát huy bảo tồn nền Văn Hóa Việt Nam. Cô Ngọc Oanh, Trưởng Ban Tổ Chức, Ca trưởng Ca đoàn Thánh Mẫu LaVang Cabramatta, ngỏ lời cám ơn đến tất cả mọi người đã đến ủng hộ tham dự buổi trình diễn thi tuyển Giọng Ca Vàng Mùa Xuân Úc Châu 2006 do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh tổ chức và cám ơn quý ân nhân đã giúp đỡ yểm trợ cho chương trình Giọng Ca Vàng hôm nay được thành công kết quả mỹ mãn.

Sau cùng Cha Paul Văn Chi cám ơn quý vị trong Ban Giám Khảo, và quý thí sinh đã dự thi và Cha cũng cám ơn quý vị trong ban truyền thông báo chí và phát thanh đã trợ giúp quảng bá chương trình được phổ biến rộng rãi để mời gọi các con em tham gia vào hội đoàn để sinh hoạt phục vụ cho Giáo Hội, Xã Hội và tha nhân. Chương trình Giọng Ca Vàng Mùa Xuân Úc Châu 2006 đã thành công rực rỡ và kết thúc bế mạc trong tình đoàn kết thân thương. Diệp Hải Dung