Phi Luật Tân: Hoa Hậu Hoàn Vũ tặng đồ đạc cá nhân cho Caritas để gây quỹ

Đương kim Hoa Hậu Hoàn Vũ (Miss Universe) đã đóng góp những món quà sang trọng để bán gây quỹ viện trợ cho Caritas Manila.

Cô Pia Wurtzbach - người Phi Luật Tân thứ ba đón nhận danh hiệu Hoa Hậu Hoàn Vũ hồi năm 2015 - đã trao tặng các túi xách, giày dép và trang phục cho một sự kiện gọi là "Celebrity and Friends Pre-loved Luxury Brands Sale" (tức là bán những món đồ sang trọng và quý giá của người nổi tiếng hoặc bạn bè trao tặng).

Tất cả khoản tiền thu được từ sự kiện này sẽ đưa vào các công tác của Caritas Manila hướng về phía người nghèo trên toàn thành phố.

Hôm Thứ Hai, cô Wurtzbach có một cuộc gặp gỡ xã giao với Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle - Tổng giám mục Manila - tại tòa giám mục để trao khoản đóng góp của riêng cô với tư cách cá nhân.

Đức Hồng Y Tagle đã cảm ơn cô Wurtzbach vì đã đóng góp cho việc bán hàng gây quỹ này. Ngài trao tặng cô Wurtzbach tràng chuỗi Mân Côi mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã tặng ngài để bày tỏ lòng cảm ơn.

"Chúng ta ở đây vì cùng chung một mục đích là để phục vụ anh chị em chúng ta, không có động cơ nào khác ngoài đức mến", ngài nói.

Sau cuộc gặp với Đức Hồng Y, nữ hoàng sắc đẹp đã kêu gọi mọi người chia sẻ phước lành của mình trong mùa Giáng Sinh này. Cô Wurtzbach nói: "Chúng ta hãy chia sẻ với nhau. Hãy cùng cho đi chứ đừng mong nhận lại điều gì".

Wurtzbach cũng tiết lộ rằng cô muốn cộng tác với tổ chức bác ái Công Giáo này sau nhiệm kỳ Hoa Hậu Hoàn Vũ của cô.

Trong số các tặng phẩm có nhiều thứ được làm bởi những nhà thiết kế danh tiếng như Chanel, Prada và Louis Vuitton.

Caritas Manila đang muốn gây quỹ 40.000 Mỹ Kim từ sự kiện này để giúp cho một chương trình giáo dục thanh thiếu niên. (CatholicHerald)

Chân Phương