CURIA CỦ CHI MỪNG10 NĂM THÀNH LẬP

Trong tâm tình mừng sinh nhật Đức Mẹ, kỷ niệm 10 năm thành lập Curia, vào lúc 9 giờ sáng ngày 10/9/2016, gần 200 anh chị em hội viên Lêgio đã quy tụ về nhà thờ Tân Thạnh Đông, hạt Củ Chi, Giáo phận Phú Cường để tham dự Thánh lễ mừng kính cho sự kiện này. Cùng tham dự còn có các đại diện của các Curia Phú Cường, Bến Sắn, Hóc Môn và Tha La.

Xem Hình

Sau khi đọc kinh khai mạc, anh chị em lần chuỗi Mân côi năm sự thương với tâm tình thống hối, anh chi em kêu xin Mẹ Maria cầu bầu cho mọi người bây giờ và trong giờ sau hết.

Cha Gioan Baotixita Nguyễn Minh Hùng - linh giám Curia Củ Chi, đã có lời chia sẻ: “10 năm chưa là chặng đường dài, nhưng là chặng dừng cần thiết để mỗi chúng ta nhìn lại chính mình. Chúng ta cảm nhận hồng ân Thiên Chúa qua lời cầu bầu và công nghiệp của Mẹ Maria ban cho Curia và từng hội viên chúng ta”.

Trong 10 năm qua, số hội viên đã được tăng lên, anh chị em đã sốt sáng nhiệt thành hơn, biết yêu thương, bao bọc giúp đỡ lẫn nhau, cùng hướng về Mẹ Maria là điểm đích tiến về nhà Chúa, đó là những tín hiệu vui. Bên cạnh đó, dù là nhỏ, chúng ta cũng có những thiếu xót, tính ganh đua, tự cao tự đại, ngại khó ngại khổ, để không hoàn thành trách nhiệm của một hội viên.

Chúng ta cần bổ sung thêm hội viên mới, trẻ, khỏe hơn và nhất là có nhiều quý anh tham gia hơn. Tất cả chúng ta xin Mẹ thương giúp đỡ để chúng ta có được đội binh mạnh mẽ dưới lá cờ Đức Maria.

Curia Củ Chi đã chọn ngày sinh nhật Đức Mẹ là ngày thành lập và Thánh lễ hôm nay được Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục giáo phận về dâng lễ.

Cùng hiệp dâng có: Cha Simon Nguyễn Văn Thu - Quản hạt Củ Chi, cha Phêrô Trương Huy Hoàng - Linh giám Curia giáo phận, và quý cha trong giáo phận.

Trong bài giảng mừng sinh nhật Đức Mẹ, Đức Cha Phêrô đã nêu bật những nhân đức của Mẹ và với anh chị em Curia Củ Chi, Đức Cha rất quan tâm đến các Curia. Đứng trong hàng ngũ của Đức Maria, chúng ta phải có được lời nói đi đôi với việc làm. Một cách cụ thể: ân cần, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau và nhất là cầu nguyện cho nhau. Đừng để người ngoài đánh giá là tham gia hội viên Legiô để cho vui. Tất cả chúng ta hãy xin Mẹ điều khiển để chúng ta nên như ngay hàng thăng lối tiến về nhà Cha trên trời.

Trước khi kết thúc Thánh lễ với phép lành ơn Toàn xá, anh trưởng đã thay mặt anh chị em Curia cảm ơn Đức Cha, cha quản hạt cùng quý cha đã dâng lễ cầu nguyện cho chúng con.

Được biết thành phần Ban Quản trị Curia Củ Chi:

1 – Cha Linh giám Gioan Baotixita Nguyễn Minh Hùng.

2 – Trưởng: Anh Martinô Nguyễn Anh Tuấn.

3 – Phó: Chị Anna Đặng Thị Gương.

4 – Thư ký: Chị Anê Đỗ Bích Hoa.

5 – Thủ quỹ: Chị Maria Lê Thị Thanh.

Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường