Los Angeles – 5/5/2006 Khóa huấn luyện Cura Personalis dành cho các Trưởng Cộng đòan Christian Life Community (CLC) sinh viên đã được tổ chức từ ngày 31 tháng 5, lễ Đức Mẹ Thăm Viếng, và kết thúc chiều Chúa nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống tại Đại học Loyola Marymount Los Anegles.

Khoa Cura Personalis
Khóa huấn luyện này qui tụ 90 khóa viên là các Trưởng Cộng đòan CLC tại 11 trường Đại học Boston College (Chestnut Hill, MA), Regis University (Denver, CO), College of the Holy Cross (Worcester, MA), Loyola New Orleans University (New Orleans, LA), Loyola University Chicago (Chicago, IL), Creighton University (Omaha, NE), Canisius College (Buffalo, NY), Fordham University (Bronx, NY), Saint Louis University (St. Louis, MO), Rockurst College (Kansas City, MO), và Loyola Marymount University (Los Angeles, CA). Ngòai ra còn có ông Tom Bausch, chủ tịch CLC Hoa Kỳ đến dự khán. Là một cộng đòan CLC sinh viên vững mạnh nhất trong hệ thống 28 trường Đại học của dòng Tên tại Hoa Kỳ, Đại học Loyola Marymount đã tiên phong và kiên trì trong việc tổ chức các khóa Cura Personalis hằng năm dưới sự bảo trợ của Ban Mục vụ Sinh viên và của cộng đòan dòng Tên tại Đại học này.

Các tham dự viên
Cụm từ gốc La Tinh Cura Personalis dù được dịch sang bất cứ ngôn ngữ nào cũng nói lên đặc tính quản trị của dòng Tên là sự quan tâm trọn vẹn đến từng con người và chính con người chứ không phải chỉ quan tâm đến những hào nhóang của công việc bên ngòai. Cura Personalis cũng là một họat động nằm trong chương trình huấn luyện thử nghiệm của CLC Hoa Kỳ cho giới sinh viên. Tính cách này cũng là một trong những yếu tố chính yếu để huấn luyện các Trưởng Cộng đòan CLC ngõ hầu trong phương cách lãnh đạo luôn sáng lên chân dung của một người phục vụ theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu.

Về chuyên môn, Cura Personalis chủ động nhắm đến việc huấn luyện các trưởng nhóm CLC cách thế lãnh đạo và phương thế điều hành. Xét về lý thuyết, việc lãnh đạo và điều hành các nhóm CLC không khó vì cứ theo chương trình soạn sẵn mà làm. Nhưng về mặt thực hành, các trưởng nhóm CLC cần phải tập trung vào phương cách phục vụ của Phúc âm. Thực tế, các trưởng nhóm CLC cần phải được đào tạo thành những nhà lãnh đạo của tình thương và chân lý, tình thương thể hiện bằng bác ái của Tin mừng trong tương quan với tha nhân và chân lý thể hiện qua hành động của Lời Chúa trong liên hệ của đời sống thường ngày. Vì vậy mà Cura Personalis được đan xen bằng hai ngày tĩnh tâm và hai ngày hội thảo. Hai ngày tĩnh tâm là cơ hội để gặp Chúa, hai ngày hội thảo là dịp để san sẻ với nhau.

Cũng xin được nhắc lại, CLC là một cộng đòan tông đồ giáo dân có mạng lưới hoạt động quốc tế (xem www.cvx-clc.net ). Tên gọi này được khai sinh năm 1563 từ tổ chức Marian Congregation do linh mục Dòng Tên Jean Leunis sáng lập nhằm đáp ứng nhu cầu qui tụ các nhóm sinh viên ở Roman College cùng đồng hành với nhau trong đời sống tông đồ và cầu nguyện. Đến năm 1567, Marian Congregation được chuyển thành Christian Life Community và được Đức Giáo Hoàng Phaolô VI chuẩn nhận qui chế tổ chức và hoạt động. Từ đó, CLC lan rộng và lớn mạnh giữa lòng Giáo hội cả về chất lượng lẫn số lượng. CLC lấy linh đạo thánh I-nhã làm chủ đạo cho lối sống đồng hành theo tinh thần Phúc Âm và dựa vào Linh Thao như phương thế rèn luyện và thăng tiến bản thân trên đường theo Chúa.

Như tên gọi đã gói ghém trọn vẹn ý tình, Khóa huấn luyện Cura Personalis kết thúc với niềm đợi trông những nhà lãnh đạo cộng đòan biết tận tụy phục vụ, biết cần mẫn hy sinh, biết nhẫn nại đồng hành với anh chị em, và biết trung thành với chân lý của Tin mừng.

Cảm ơn những ngày “gặp nhau đây” để cho dù có phải “rồi chia tay” vẫn vương vấn một chút tình đệ huynh phấn kích nhiệt thành trên bước đường làm chứng nhân Tin mừng giữa lòng thế giới bằng hiệp nhất yêu thương của cộng đoàn những người Kitô-hữu.