ATLANTA - Lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật ngày 14 tháng 8, 2016, Đức Tổng Giám Mục Atlanta Gregory đã chủ sự Lễ Phong Nhậm Linh Mục Chánh xứ Cha Phêrô Vũ Ngọc Đức. Cùng hiện diện và hiệp thông có Đức Ông Phanxicô Xaviê Phạm Văn Phuơng (nguyên Chánh xứ và là nghĩa phụ của Cha Tân Chánh xứ), cha Đômincô Trần Công Thơ (cha Phó), quý Phó tế, quý sơ Đa Minh, ông bà cố và gia đình, cộng đòan dân Chúa Giáo xứ Đức Mẹ Việt Nam, Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- Norcross, quý quan khách và quý thân bằng quyến thuộc của cha Tân Chánh xứ.

Xem hình

Sau bài công bố Tin Mừng, nghi thức được bắt đầu bằng việc Đức Tổng Giám Mục trao Sách Tin Mừng (biểu tuợng quyền giáo huấn) cho Cha Tân Chánh xứ. Tiếp đến cha Tân Chánh xứ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ vâng phục Đấng Bản Quyền, giảng dạy dân Chúa theo đúng ý muốn của Chúa và Giáo Hội, và tha thiết nguyện xin Chúa giúp sức trong sứ vụ chính thức chăm sóc đòan chiên Chúa tại Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam.

Bài giảng của Đức Tổng được cha Phó Đôminicô chuyển ngữ, nội dung tóm tắt như sau: “Cuộc sống của những người di dân tiên phong có những gian truân, nhưng đức tin đã giúp họ đứng vững. Chúa Kitô mời gọi chúng ta sống đức tin kiên vững đó trong thế giới hôm nay…”

Và Ngài kết thúc bài giảng: “Đức Mẹ Lavang là bổn mạng của Giáo xứ chúng ta, Mẹ đã luôn lắng nghe và đón nhận lời mời gọi của Chúa. Mẹ đã làm cho Lời Chúa trở nên sống động trong lòng mình. Là con cái của Mẹ, chúng ta cũng phải sống noi theo gương Mẹ. Chào mừng cha Phêrô, những người giáo dân thân yêu và trung tín của Giáo xứ Đức Mẹ Việt Nam sẽ yêu thương và hỗ trợ cha. Họ sẽ quảng đại cộng tác và nâng đỡ cha khi thuận lợi cũng như lúc gian nan, để cha an tâm phục vụ họ, luôn luôn bằng tình yêu thương chân thành.”

Thánh lễ tiếp tục và ca đòan với những bài Thánh ca hợp xướng lời ca cao vút đã làm cho buổi lễ thêm phần long trọng. Hôm nay là một ngày lễ đặc biệt đối với Giáo xứ. Hội trường đông đảo giáo dân và mọi người đã hân hoan vui mừng chào mừng vị chủ chăn mới. Đặc biệt hơn nữa là liền sau Thánh lễ có phần tiếp tân với những món thực phẩm chọn lọc và văn nghệ mừng ngày Phong nhậm cha Chánh xứ và cha Phó.

Trong niềm hạnh phúc trào dâng, sau phép lành cuối lễ, cha Tân Chánh Xứ đã nói lời đáp từ của Linh Mục Chánh xứ tuyển chọn, cha nói: “Lời chào mừng của tôi lần đầu tiên trong vai trò và trách nhiệm mới xin được gửi đến với tất cả mọi nguời tâm tình biết ơn Thiên Chúa trước tiên, sự tin tưởng của Đức Tổng Giám Mục Wilton D. Gregory, và lòng yêu thuơng dành cho tôi trong tinh thần hiệp thông cầu nguyện, nhất là sự cộng tác với tôi trong việc thi hành mục vụ mới là Chánh Sở.”

Cuối cùng cha kết thúc: “Sự chuyển tiếp và thích nghi phù hợp với hòan cảnh và mục tiêu chung không những đối với cách sống đạo của mọi thành phần dân Chúa, các Đòan Thể và Phong Trào, cho tới việc điều hành và bảo trì cơ sở vật chất, nhân sự, viễn tượng truyền giáo và phát triển chung về mọi mặt, và còn biết bao nhiêu mục tiêu khác nữa. Tất cả kỳ vọng mà quý anh chị em đang đặt nơi tôi trong vai trò và bổn phận trách nhiệm mới này, tôi xin hòan tòan trông cậy vào sức mạnh của Chúa và sự cộng tác của mỗi phần tử trong Giáo xứ, mới có thể hòan thành cách tốt đẹp.”

Cũng xin thêm, cha Tân Chánh xứ, Phêrô Vũ Ngọc Đức, sinh ngày 18 tháng 6 năm 1960, thụ phong LM ngày 1 tháng 6 năm 1996; cha là linh mục Quản Nhiệm Họ Đạo Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Norcross (nay là Giáo xứ CTTĐVN) truớc khi về phục vụ Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam, Riverdale. Ngày 1 tháng 6 năm 2016 vừa qua, cha mừng kỷ niệm 20 năm thụ phong Linh Mục.