Các bạn thân mến!

Thời điểm chúng ta chờ đợi trong 3 năm qua đã đến. Chúng ta đã chờ đợi kể từ ngày Đức Thánh Cha Phanxicô công bố tại Rio de Janeiro rằng Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tiếp theo sẽ diễn ra ở Ba Lan - Krakow.

Đồng hồ lắp trên mặt tiền của Vương Cung Thánh Đường Đức Bà tại trung tâm lịch sử Krakow đếm từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây cho đến thời khắc chúng ta đang trải qua. Nhưng một đồng hồ quan trọng hơn, ghi nhận những suy nghĩ và cảm xúc trong trái tim chúng ta, đã chuẩn bị về mặt tinh thần cho chúng ta trước cuộc gặp gỡ của các môn đệ của vị Thầy Chí Thánh Nazareth, đang bắt đầu diễn ra ngày hôm nay.

Các bạn đã đến từ tất cả các châu lục và quốc gia, từ Đông và Tây, Bắc và Nam của địa cầu. Các bạn mang theo nhiều kinh nghiệm. Các bạn mang lại nhiều ước vọng. Các bạn nói nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhưng bắt đầu từ ngày hôm nay chúng ta sẽ giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ của Tin Mừng. Đây là một ngôn ngữ của tình yêu, tình anh em, tình đoàn kết và hòa bình.

Tôi chào đón tất cả các bạn thân ái nhất nơi thành phố của Karol Wojtyla – Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Chính ở đây ngài đã lớn lên để phục vụ Giáo Hội, và chính từ đây, ngài đã cất bước ra những nẻo đường của thế giới để rao giảng Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô. Tôi hoan nghênh các bạn tại thành phố nơi chúng tôi đặc biệt trải nghiệm những mầu nhiệm và ân sủng của lòng thương xót Chúa.

Các bạn thân mến - chào mừng các bạn đến Cracow!

Anh chị em, chúng ta hãy mở lòng mình ra đón nhận Lời Chúa và hồng ân Thánh Thể. Nguyện xin Chúa chịu đóng đinh và sống lại, vị cứu tinh của thế giới, đứng giữa chúng ta. Chúng ta hãy dâng lên Ngài tất cả những suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta, những hy vọng và kỳ vọng liên quan đến lễ hội đức tin của giới trẻ đang bắt đầu. Nhưng vì chúng ta nhận thức được tội lỗi của chúng ta và sự bất trung của chúng ta với những lý tưởng của Tin Mừng, chúng ta hãy xin lỗi Chúa để chúng ta cùng nhau có thể cử hành Hy Tế Cực Thánh với một tâm hồn trong sạch.