Giáo Lý Viên Giáo Hạt Nghĩa Yên Mừng Lễ Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự Bổn Mạng

Từ xưa đến nay, lĩnh vực giáo dục luôn được mọi người đề cao và coi trọng. Vai trò của nhà giáo luôn được mọi người quan tâm cách đặc biệt. Không chỉ là giáo dục về nhân cách, về tri thức, về xã hội mà bên cạnh đó giáo dục Đức tin Kitô giáo còn mang một yếu tố không thể thiếu trong thời đại hôm nay. Bởi vậy, hàng năm cứ đến ngày 10/7 (Lễ kính Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự) là ngày dành để tôn vinh những nhà giáo dục đức tin trong toàn Giáo Phận Vinh, cách riêng là các thầy cô GLV trong Giáo hạt Nghĩa Yên.

Xem Hình

Hôm nay, ngày 14 tháng 7 năm 2016 ba trăm hai mươi bảy khuôn mặt ưu tú trong Giáo hạt Nghĩa Yên, họ là những người mang sứ vụ cao cả truyền đạt đức tin cho thế hệ trẻ, là những người tiếp nối sứ mạng Loan báo Tin Mừng đã quy tụ về Giáo xứ Thọ Ninh để tĩnh tâm và dâng thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự. Tham dự thánh lễ này có quý cha trong Giáo hạt Nghĩa Yên, quý HĐMV các giáo xứ, quý vị đại diện phụ huynh học sinh cùng với đông đảo bà con giáo xứ sở tại.

Mở đầu thánh lễ Cha quản hạt Phêrô Nguyễn Thái Từ đã gửi lời chúc mừng tới các thầy cô GLV trong giáo hạt, đồng thời nhắc nhớ về vai trò quan trọng của một người thầy truyền đạt đức tin cho thế hệ trẻ hôm nay. Ngài nói: “Các thầy cô GLV là cánh tay phải của cha quản xứ, là người giáo dục đức tin cho giới trẻ, giúp họ nhận biết Chúa đồng thời hướng dẫn họ trở thành một Kitô hữu tốt trong thời đại hôm nay”. Ngài còn nhấn mạnh: “GLV trong giáo hạt cần phải nhiệt thành hơn, hy sinh phục vụ nhiều hơn và cùng cộng tác với cha quản xứ đem một niềm tin chắc chắn, một nền giáo lý vững vàng cho các thế hệ con em, có như vậy giáo hạt mới thăng tiến về đời sống đức tin cũng như đời sống đạo”.

Nhà giáo dục đức tin là thế, chỉ mong những thế hệ con em làm sao tiếp nối được ngọn lửa đức tin ấy ngày càng lớn mạnh, đồng thời “bén rễ sâu” trong mỗi con tim để từ đó đức tin ấy càng rạng ngời hơn trong thời đại này. Trong bài giảng lễ, cha đặc trách giáo lý của giáo hạt Phêrô Phan Văn Sen đã nêu cao gương sáng đời sống đạo đức của vị thánh bổn mạng. Bên cạnh đó cha mời gọi các thầy cô GLV noi gương, bắt chước thánh nhân qua đời sống đức tin kiên vững, không ngại khổ, ngại khó trước những cuộc bắt bớ để sẵn sàng tuyên xưng đức tin và quyết theo Chúa đến cùng. Cha nói thêm: “Nền giáo lý của giáo hạt có sự phát triển như hôm nay là nhờ sự soi sáng của Chúa, nhờ lời bầu cử của thánh quan thầy, bên cạnh đó là sự hy sinh, đóng góp của quý thầy cô GLV trong toàn giáo hạt. Để được như vậy, quý thầy cô GLV cần phải có đức tin kiên vững, có kinh nghiệm về Chúa như vậy mới giới thiệu Chúa cho người khác được”.

Trong dịp lễ bổn mạng của các thầy cô GLV hôm nay, đây cũng là dịp để quý thầy cô nhìn lại một năm học giáo lý vừa qua với nhiều khó khăn và thách đố. Chỉ có sự hy sinh, lòng mến Chúa và tinh thần phục vụ con em tại địa phương mới có thể là động lực giúp quý thầy cô sẵn sàng với công việc đặc biệt này. Nguyện xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự đổ tràn muôn hồng ân, sức khỏe xuống trên quý thầy cô GLV để quý thầy cô tiếp tục sứ mạng Loan báo Tin Mừng mà giáo xứ và cộng đoàn đã giao phó.

Duy Ân Tuấn Anh