Trong một thông điệp mục vụ nhân dịp năm mới âm lịch, một tổng giám mục Mã Lai Á đã kêu gọi các gia đình chống lại những cám dỗ tục hóa và noi gương Thánh Gia chứ không phải là tìm kiếm sự giàu có về vật chất.

“Khi các đơn vị gia đình bị phá vỡ, trật tự của xã hội và thế giới sẽ rơi vào hỗn loạn,” Đức Tổng Giám Mục John Wong của Kota Kinabalu viết. “Các cặp vợ chồng được mời gọi để tiếp tục công việc của Thiên Chúa qua sự sinh sản. Con cái phải được xem như những thành quả của tình yêu vợ chồng. Nhiệm vụ hàng đầu của các bậc cha mẹ là chia sẻ và giúp đỡ con cái trải nghiệm tình yêu của Thiên Chúa”.

“Nhiều người ngày nay không dành ưu tiên cho gia đình. Tỷ lệ ly hôn đang gia tăng ... Họ nhấn mạnh quá đáng đến việc mưu tìm lạc thú cá nhân thay vì đem lại hạnh phúc cho người vợ hay người chồng của mình. Họ trở nên ích kỷ và không muốn tha thứ và chấp nhận nhau.”

Đức Tổng Giám Mục nói thêm:

“Là người Công Giáo, chúng ta có bảo đảm gia đình của chúng ta tràn đầy sự hiện diện của Thiên Chúa không? Chúng ta có một nơi trong nhà cho các Sách Thánh, Thánh giá và các tượng ảnh linh thiêng không? Chúng ta có cầu nguyện và đọc Kinh Thánh với nhau không? Nếu không, chúng ta hãy làm những điều này trong năm mới âm lịch này như một khởi đầu mới để cùng nhau phát triển trong Đức Kitô như một gia đình.”

Mã Lai Á là một quốc gia Đông Nam Á với 30.9 triệu dân, 61% theo Hồi giáo, Phật giáo 20%, 6% Hindu, 5% Tin Lành, và 4% là người Công Giáo. Hồi giáo được coi là quốc giáo tại Mã Lai Á.