NEW YORK - Hai hãng sản xuất máy chụp kĩ thuật số (digital camera) là Canon và Kodak đang cạnh tranh nhau dữ dội về giá cả và các kiều máy tân tiến, thế nhưng vẫn không địch lại với hãng Sony, trong thị trường thế giới càng ngày càng có nhiều người xài máy kĩ thuật số.

Trong đặc san Digital Still Camera báo cáo về năm 2003 cho thấy hãng Sony chiếm 18% thị trường tiêu thụ thế giới, kế đến là hãng Olympus 13%, rối đến Kodak 12%, sau là Fuji.

Thị trường tiêu thụ máy chụp kĩ thuật số càng ngày càng được ưa chuộng, vì có đặc tính mau chóng, tiện lợi, có thể thay đổi các đặc tính của hình sau khi đã chụp, và lại không mất tiền mua phim. Nguyên trong năm 2003 có tới 50 triệu máy chụp số được bán trên thị trường, nghĩa là tăng lên 71% phần trăm số người tiêu thụ so với năm 2002 chỉ có 28 triệu máy.

Ngoài những đặc tính nêu trên, máy chụp kĩ thuật số còn làm cho người sử dụng ưa thích, là chỉ cần nhắm và bấm nút là xong, đễ chụp, dễ giữ hình, và nhất là muốn in hình thì chĩ cần một máy in nhỏ tại gia đình với chiếc máy điện toán sẵn có là xong, hay nếu chưa muốn in thì giữ lại trong máy tính là được.