Giáo xứ Đức Mẹ La Vang ngày 20/12/2015

Bên Mẹ La Vang với Lòng Thương Xót Chúa

Giáo xứ Đức Mẹ La Vang tưng bừng niềm vui, đặc biệt là phụng vụ lời Chúa, Chúa Nhật thứ 3 Mùa Vọng, hai bài đọc từ Tiên tri Sophonia (3,14)“ Hãy vui lên hỡi thiếu nữ Sion, hò vang dậy đi nào, nhà Israel hỡi! Hỡi thiếu nữ Sion, hãy nức lòng phấn khởi” và thư của Thánh Phao Lô gửi giáo đoàn Philiphe (Philip 4,4) “ Anh em hãy vui lên trong niềm vui của Chúa. Tôi nhắc lại: Vui lên anh em...”

.

Niềm vui ấy đã được bắt đầu tại Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, Houston, cả ngàn người đến tham dự 3 buổi tĩnh tâm do Linh Mục Nguyễn Trọng Tước, Dòng Tên; Với Chủ đề “ Emmanuel Thiên Chúa ở cùng với lòng Xót Thương ”. Với Ba buổi giảng phòng nhờ tài giảng thuyết kỳ diệu đi từng điểm một qua những mẩu chuyện dài từ người viết là Linh mục Nguyễn Tầm Thường (Cha Tước) chuyển tải thành những câu chuyện ngắn làm dân chúng say mê và nhiều điều đánh động đến vai trò từng người trong đời sống Kitô Hữu. Sau Ba buổi tối đông nghẹt người của ngôi Thánh Đường có sức chứa 1400 chỗ, thì dân chúng lại xin thêm một một tối nữa để nói đến vấn nạn hay xảy ra đó là những hình thức ma thuật, quỷ nhập, bói toán làm hủy họai đời sống đức tin đưa đến hậu quả làm cho cá nhân bệnh hoạn, tuyệt vọng; gia đình hoang mang và dĩ nhiên bị băng hoại. Mừng vui lên vì giáo xứ đã mời nhiều linh mục từ nhiều nơi đến giải tội, ai ai cũng được làm hòa với Chúa và với nhau.

Niềm vui này đang chuẩn bị cho Đại Lễ Giáng Sinh, thì Giáo xứ Đức Mẹ La Vang được Đức Hồng Y Daniel Dinardo Tổng Giám Mục Giáo phận chọn làm nơi tiếp đón mọi người từ muôn phương đến viếng Nhà Thờ để nhận ƠN TOÀN XÁ trong Năm Kính Lòng Thương Xót Chúa.

Hôm nay, Chúa Nhật thứ IV Mùa Vọng Tin Mừng Thánh Luca (Lc 1, 41) “Bà Elizabeth vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhẩy lên, và bà được đầy Thánh Thần...”

Vâng, Đức Mẹ thân hành đến làm cho Gioan nhảy mừng, Đức Mẹ đã đến với con dângViệt Nam tại đây được 30 năm thì mọi người đều vui mừng như đã được thông báo, vào lúc 6 giờ chiều Chúa Nhật ngày 20/12/2015 Đức Giám Mục Phụ tá George Sheltz thuộc Tổng Giám Phận đến Giáo xứ để dâng lễ mở Một Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, việc chuẩn bị là một Nhà Lều (làm thêm) cạnh nhà thờ. Đúng 5 giờ 50 phút, hồi chuông đổ, tiếng chiêng trống từng đợt vang dội cùng bài hát Bên Mẹ La Vang, Con Sẽ Bình An thánh thót. Đoàn chào Giám Mục do các Hội Đoàn đã đứng sẵn dọc theo bãi đậu xe, quý khách xa gần, quý ban ngành đoàn thể đã sắp thành hai hàng để đón Đức Giám Mục Vào lúc 6 giờ.

Tới tiền đường Nhà Thờ, Đức Cha xông hương, đọc lời nguyện mở cửa và ngài đã mở rộng 2 cánh cửa Thánh Đường thật trang trọng.

Đức Cha đã thân hành tiến vào nhà thờ, đứng tại gian cung thánh, ngài quay xuống đón tiếp mọi người trong hân hoan, đang khi tiếng hát của Ba Ca Đoàn Trẻ Thanh Niên Ánh Sáng, Ca Đoàn Escape của La Vang cùng sự cộng tác của Ca Đoàn Trẻ thuộc Giáo Xứ Đức Mẹ Lộ Đức.

Một Thánh lễ ghi nhiều ấn tượng cho một Giáo Xứ Việt Nam tại Hải Ngoại, một Giáo Xứ với chiều dài lịch sử 30 năm Người Việt xa Quê Hương,. Một giáo xứ được chọn trong 8 giáo xứ thuộc Tổng Giáo Phận (với trên 143 giáo xứ). Một Giáo xứ mang tính đặc thù kiểu Á Đông, với mảnh đất 25 mẫu. Là Cộng đồng người tỵ nạn xây dựng Giáo Xứ đầu tiên tại Tổng Giáo Phận, và được chính Đức Hồng Y Daniel Dinardo cho phép xây dựng một Nhà Nguyện Và Linh Đài Đức Mẹ La Vang cách đây 5 năm (2011) trong khu vực 10 mẫu đất. Vâng đó là Giáo Xứ Mang tên Đức mẹ La Vang khai mở cho một năm hồng phúc Lòng Thương Xót Chúa.

Xem Hình. https://www.flickr.com/photos/18607564@N00/albums/72157660311342114

Nếu Thiên Chúa xót thương con người, thì chúng ta cũng có một người Mẹ đó là Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra từ những năm 1798 với Thông Điệp của Mẹ tại La Vang Quảng Trị

"Các con hãy tin tưởng, cam lòng chịu khổ, Mẹ đã nhận lời các con kêu xin. Từ nay về sau, hễ ai chạy đến cầu khẩn cùng Mẹ ở chốn này, Mẹ sẽ nhận lời ban ơn theo ý nguyện”.

Với một năm Thánh của Lòng Thương Xót Chúa Bên Mẹ La Vang chúng con sẽ vinh dự liên lạc và tiếp đón tất cả quý vị từ khắp nơi.

Số phôn và Địa chỉ Email của Ban Phục Vụ

Văn Phòng Giáo Xứ (281) 9991672 hay lavangchurch@yahoo.com hoặc vào lavangchurh.org

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh Trưởng Ban Liên Lạc: (281) 854-4787 hay kimoanhhouston@yahoo.com.

Ông Bùi Trương Phó Ban Liên Lạc: (832) 452-4687. hay truonghoa95@gmail.com

Quý thành viên trong ban liên lạc:

Thầy Sáu Đỗ Nguyên Chương 713-299-1055

Thầy Sáu Nguyễn Sĩ Bạch 281-830-3942

Thầy Sáu Nguyễn Phẩm 281-315-3770

Thầy Sáu Nguyễn Định 713-367-6890

Thầy Sáu Nguyễn Kim Khánh 713-319-8606

Thầy Sáu Trần Nhật 713-870-8955

Thầy Sáu Nguyễn Cường 832- 651-0234

Nếu muốn biết thêm chi tiết xin vào trang mạng lavangchurch.org, và vì đây là một hồng ân lớn lao cho mọi người còn sống cũng như những người đã qua đời qua ƠN TOÀN XÁ, chúng ta đến lãnh nhận thì cũng xin quý vị thông báo thêm cho tất cả những ai chưa biết và cần đến Lòng Thương Xót Chúa qua ngưỡng cửa của Nhà Thờ Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang số 12320 Old Foltin Rd. Houston TX 77086. Số phôn (281) 999-1672.

Chúng con được hồng ân được tiếp đón và phục vụ Quý Vị vì lòng Thương Xót Chúa Bên Mẹ La Vang, Con Sẽ Bình An.