Vào lúc 6.30 chiều, thứ Sáu, ngày 11.12.2015, đông đảo quý tín hữu Công Giáo Việt Nam cư ngụ tại giáo xứ Ottoway và các vùng phụ cận đã quy tụ về thánh đường Saint Maximilian Kolbe để tham dự thánh lễ và buổi cầu nguyện cuối năm bên cha Phanxicô Trương Bửu Diệp.

Mở đầu là phần dẫn nhập ý lễ và chào mừng mọi người đến tham dự. Trong dịp này cha Chủ tế cũng đã ngỏ lời cám ơn cha Marek Ptak chính xứ Ottoway đã hỗ trợ và cho phép để giáo dân người Việt trong khu vực Ottoway hàng tháng có nơi tổ chức các buổi cầu nguyện xin ơn và cảm tạ Chúa bên cha Diệp và nhất là cơ hội để cùng chung lời cầu nguyện cho tiến trình tuyên thánh cha Trương Bửu Diệp sớm có ngày thành tựu.

XEM VIDEO


Trong thánh lễ, có sự hiện diện của cha chánh xứ Marek Ptak, Cr. cha Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ Salisbury và cha Phêrô Trần Trọng Mỹ hiện làm việc tại tòa Tổng Giám Mục GP Adelaide Nam Úc cùng với khoảng trên 200 tín hữu Việt Nam lương, giáo sinh sống tại Ottoway và nhiều vùng lân cận, gồm những người ái mộ, những thành viên trong hội ái mộ cha Diệp, những ân nhân, thân hữu và một số giáo dân người Úc, người Ba Lan tại giáo xứ địa phương đến tham dự.

Thánh lễ được diễn ra thật sốt sáng dưới sự chủ tế của cha Phêrô Trần Trọng Mỹ cử hành bằng tiếng Anh, vì là thánh lễ thường lệ trong tuần của giáo xứ.

Tuy nhiên vì có đông đảo giáo dân người Việt, nên cha Chính xứ Marek đã cho phép phụng vụ tiếng Việt xen kẽ trong thánh lễ như bài đọc, lời nguyện và bài giảng.

Góp phần làm sinh động và sốt sáng thêm cho người tham dự thánh lễ là phần thánh nhạc của ca đoàn Saint Patrick đã hát những bài hát tiếng Anh cũng như tiếng Việt thật ý nghĩa và nhip nhàng giúp cho cộng đoàn cầu nguyện thêm sốt sáng và hiệp thông trọn vẹn.

Qua bài chia sẻ, cha Chủ tế đã diễn giải ý nghĩa của bài tin mừng thứ sáu sau Chúa Nhật thứ II mùa Vọng và lồng vào tâm tình chờ đợi, khát khao của người tín hữu Công Giáo Việt Nam về lòng mến mộ cha Trương Bửu Diệp.

Thánh lễ đã diễn ra một cách trang trọng, sốt sáng và tạo được bầu khí liên kết mọi người trong tình yêu thương và hiệp thông trong bàn tiệc thánh thể.

Sau thánh lễ là giờ cầu nguyện thường lệ mỗi tháng một lần, nhằm quy tụ những người có lòng mến mộ cha Phanxicô Trương Bửu Diệp, những người từng nhận những ơn lành của Chúa qua sự cầu bầu của Cha Diệp, những người muốn có cơ hội để xin ơn, để tạ ơn và đến bên cha khẩn cầu Chúa ban những ơn lành cần thiết trong cuộc sống gian nan nhiều thử thách này. Mọi người đã tham dự giờ cầu nguyện chung một cách sốt sáng, những tâm tình được chia sẻ, giải bày, những ước nguyện được dâng lên, những nỗi gian nan khốn khó và những truân chuyên trong cuộc sống như có dịp được phó thác trong tay đấâng quyền năng, để nhờ đó mà lòng được thanh thỏa, cuộc sống thêm niềm vui và công việc thường nhật như bớt đi gánh nặng ưu phiền.

Buổi cầu nguyện đã kết thúc bằng những tâm tình nguyện xin của từng cá nhân, những người mến mộ đến quỳ bên tương cha Diệp để cầu xin Chúa qua lời cầu bầu của cha Trương Bửu Diệp cho những nhu cầu của cuộc sống … những tiếng thầm thĩ kêu van được hoà nhịp cũng với những lời ngợi khen qua bài thánh ca tâm tình

Thầy yêu chúng con, lời ai nói cho cùng …

Thầy yêu chúng con Thầy sinh xuống gian trần


Thánh lễ và buổi cầu nguyên bên Cha Diệp đã kết thúc vào lúc 8 giờ 00 tối cùng ngày trong niềm tin yêu phó thác của người tham dự.