Trung thu là ngày lễ có ý nghĩa đối với các em thiếu nhi ở Việt Nam. Ngày này, mỗi năm được xã hội quan tâm và được tổ chức ngày thêm rộng rãi hơn cho các em thiếu nhi khắp nơi trong đất nước, nhất là những em ở vùng sâu vùng xa, những em có hoàn cảnh đặc biệt. Quan tâm tới các em nhỏ, mồ côi, tàn tật, nhân dịp tết trung thu, các thầy Đại Chủng Sinh Vinh Thanh đã đến tặng quà cho các em, nhằm động viên, khích lệ tinh thần các em thêm phấn khởi trong ngày trung thu

Xem hình ảnh

Các địa chỉ chủng sinh Vinh Thanh thường xuyên tới thăm trong các dịp lễ tết, đó là hai trung tâm khuyết tật của Dòng Mến Thánh Giá Xã Đoài và Trung Tâm khuyết tật 19/3 của Dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh, vì hai trung tâm này có số lượng các em khá đông. Anh em chủng sinh đến thăm trong không khí chào đón vui vẽ của các em khuyết tật. Bài hát “gặp gỡ Đức Kitô, biến đổi cuộc đời mình”được quý thầy cất lên được các em cùng chung vui vỗ tay. Với sự năng động, vui vẽ, các thầy tổ chức trò chơi, hát các bài hát sinh hoạt, đặc biệt những bài hát về trung thu, thật ý nghĩa làm cho các em thích thú. Em Phương nhóm khuyết tật hắm hởi nói: “chúng em biết là các thấy thế nào cũng mang kẹo đến cho chúng em. Thấy các thầy đến chúng em rất vui, các thầy thuộc nhiều bài hát quá, hát hay quá. Em rất vui vì được ăn kẹo ngon…”

Các em khuyết tật ở hai trung tâm trên hằng ngày được các xơ chăm sóc tận tình chu đáo, nhưng các em vẫn rất cần nguồn động viên khác của những tấm lòng yêu thương, sẽ chia để các em có thể quên đi nhũng mất mát, khiếm khuyết của các em. Hy vọng sự động viên nhỏ nhoi của các thầy mang đến niềm vui nho nhỏ cho các em tại hai trung tâm khuyết tật Mến Thánh Giá Xã Đoài và Thừa Sai Bác Ái Vinh.