GX. Vĩnh Hòa: Mừng Sinh Nhật Đức Maria

Trong niềm vui hân hoan cùng Giáo Hội mừng Lễ Sinh Nhật Đức Maria - bổn mạng của gia đình Legio Mariae giáo xứ Vĩnh Hòa, Thánh lễ trọng thể đã được cha chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ sự, vào lúc 17g30 thứ Ba, ngày 08.09.2015. Đến tham dự Thánh lễ, ngoài quý hội viên trong giáo xứ Vĩnh Hòa còn có quý hội viên của các giáo xứ bạn, quý vị khách mời cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, cha xứ Gioakim cùng quý hội Legio Mariae kiệu Đức Mẹ xung quanh nhà thờ dưới cơn mưa không ngớt từ giữa ban chiều.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Gioakim mời gọi cộng đoàn nhìn lại đôi nét về cuộc đời của Trinh nữ Maria. Đức Mẹ sinh ra trong một gia đình bình thường như bao nhiêu người phụ nữ khác, tuy nhiên đối với Đức Mẹ lại là một điều hết sức đặc biệt. Bởi vì, Mẹ được Thiên Chúa tuyển trọn khi còn đang nằm trong cung lòng của người mẹ. Ông bà Thánh Gioakim và Anna đã sinh hạ ra một thiếu nữ xinh đẹp cùng với một tâm hồn thanh sạch, để rồi chính Maria là người trung gian của Thiên Chúa cứu độ nhân loại. Đây như là một tiên báo cách kín đáo về Đức Kitô, Đấng sẽ đến cứu độ và đón nhận mọi dân mọi nước vào vương quốc của Người. Thiên Chúa đã không bỏ rơi nhân loại cho dù con người có phản bội Ngài, và Ngài cũng không làm ngơ trước sự đau khổ và tội lỗi của con người. Chính nhờ lời “Xin vâng” của Mẹ mà Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể để cứu độ nhân loại.

Mừng ngày Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ hôm nay, cộng đoàn chúng ta hãy vui mừng ca tụng và tung hô Mẹ. Đồng thời, chúng ta cũng dâng lên cho Mẹ những món quà thật ý nghĩa và cụ thể như: siêng năng lần chuỗi Mân Côi, biết hy sinh và giúp đỡ mọi người, chia sẻ bác ái cho những người khó nghèo, nâng đỡ những người khô khan, nguội lạnh, xa bỏ Chúa; đó sẽ là những món quà tốt nhất để làm vui lòng Mẹ.

Qua đây, cha Gioakim cũng ước mong các hội viên gia đình Legio Mariae trong giáo xứ nhân ngày mừng Sinh Nhật Mẹ, cùng nhau dâng lên Mẹ những món quà nhiều ý nghĩa và thiêng liêng. Đó là mỗi khi đi công tác, các hội viên không mang theo bên mình, đường, sữa, bánh trái hay những vật gì khác. Những thứ mà các hội viên cần mang theo là đem Lời Chúa đến để chia sẻ, cùng nhau suy niệm và cầu nguyện, lời động viên và thăm hỏi, thông cảm trước nỗi niềm đau khổ của người đau yếu và bệnh tật. Đặc biệt, mang về cho Mẹ những linh hồn còn đang đắm chìm trong tội lỗi và thất vọng. Bên cạnh đó, mỗi hội viên cũng phải chu toàn sứ vụ bổn phận hằng ngày của mình, đọc kinh Mân Côi và làm những việc đạo đức khác. Có như vậy, chúng ta mới xứng đáng là những chiến sỹ, những đạo binh của Đức Mẹ. Trong công tác, không phải lúc nào chúng ta ra đi cũng đem về cho Mẹ được món quà như lòng chúng ta mong muốn. Mà trái lại, khi chúng ta đến đọc kinh hoặc thăm hỏi một người bệnh nào đó, đôi khi gặp phải những khó khăn nhất định, có khi họ không đón tiếp, không tin tưởng vào chúng ta. Xin cho mỗi người trong chúng ta luôn biết sống nhân đức khiêm nhường trong sứ vụ làm tông đồ của mình.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diên lên cảm ơn cha xứ Gioakim, quý vị HĐMV, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ đã cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Để tỏ lòng tri ân, vị đại diện dâng lên cha chủ tế bó hoa tươi thắm trong tiếng pháo tay của cộng đoàn. Đáp từ, ngài cảm ơn và chúc mừng quý hội nhân ngày lễ bổn mạng. Đồng thời, ngài cũng chúc quý hội luôn sống xứng đáng trong sứ vụ của mình và cùng nhau xây dựng thành một gia đình yêu thương và hiệp nhất.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an ra đi trong niềm hân hoan cùng với sứ vụ loan báo Tin Mừng cho mọi người.

Được biết, hiện nay, gia đình Legio Mariae trong giáo xứ có 9 đội, mỗi đội có 8 đến 10 hội viên hoạt động, cùng một số hội viên tán trợ khác. Mỗi tuần, các đội họp một lần và làm những việc bác ái và những sinh hoạt khác.