CWN 1 tháng 7 năm 2015 - Trong một thông điệp cho ngày "Chuá Nhật Biển " sẽ được mừng vào ngày 12 tháng 7 tới đây, Hội đồng Giáo hoàng về Di Dân đã tôn vinh đặc biệt "nỗ lực nhân đạo lớn lao của các thuỷ thủ đoàn trên những tàu buôn. Họ đã không chút do dự, đôi khi xem thường cả mạng sống chính mình để tham gia vào những hoạt động cứu mạng cả ngàn người di dân"

Tuyên bố nhấn mạnh rằng nghề hàng hải liên quan đến những khó khăn và rủi ro không ai biết ơn, chỉ trừ khi nào thảm họa xảy ra. Ngoài các hành trình dài đằng đẵng và không gian sống bị hạn chế, các tuyên bố này kêu gọi sự chú ý đến những mối đe dọa của hải tặc và những hạn chế mà các thủy thủ phải đối mặt trong nhiều cảng ngay cả khi họ đã rời bến.

Tuy nhiên, tuyên bố dành nhiều thời giờ để nhắc đến đề tài "nhiệm vụ giờ đã trở thành công việc thường ngày cuả vice giải cứu hàng hàng lớp lớp những người di cư.Hội đồng Giáo Hoàng nhấn mạnh:" Mã số của cuộc sống hàng hải bắt buộc các thủy thủ phải giải cứu những người đang gặp nguy hiểm trên biển cả . Nhưng con số quá đông cuả người di cư đang cần giúp đỡ đã gây áp lực nặng nề cho người đi biển.

Lời tuyên bố của Vatican được ban hành vào ngày 01 Tháng Bảy, được ký bởi Đức Hồng Y Antonio Maria Veglio và Đức Giám Mục Joseph Kalathiparambil, chủ tịch và thư ký của Hội đồng Giáo Hoàng về người di cư.