GIÁO XỨ TRẠI LÊ: TỔNG KẾT BA NGÀY MỔ MẮT, KHÁM CHỮA BỆNH VÀ PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ, CHIÊU ĐÃI BỮA CƠM HUYNH ĐỆ CHO NHỮNG BỆNH NHÂN NGHÈO LƯƠNG TRONG CÁC XÃ HUYỆN LÂN CẬN.

Từ ngày 17 – 19/04/2015, Caritas Giáo xứ Trại Lê hợp tác với Nhóm thiện nguyện viên Lòng Thương Xót Chúa, cùng quý thầy ĐCV Vinh – Thanh, và đặc biệt các bác sĩ chuyên khoa mắt đến từ Sài Gòn, thực hiện đợt khám mổ mắt và phát thuốc miễn phí cho bà con lương giáo trong hạt Can Lộc và các xã, huyện lân cận.

Xem Hình

“Anh em hãy vui lòng phục vụ như thể phục vụ Chúa”(Ep 6,7). Đó là tâm tình của Thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Êphêsô, và cũng là tâm tình chung của bà con giáo xứ Trại Lê trong lần phục vụ chương trình khám mổ mắt và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo lương giáo được tổ chức tại giáo xứ mình. Bởi thế, sau ba ngày làm việc cật lực, vui vẻ nhiệt tình. Con số bệnh nhân đến thăm khám, mổ mắt và nhận thuốc miễn phí là 1240 người. Trong số đó có 188 người được thay thủy tinh thể và bóc mộng thịt; 370 người được khám bệnh đại trà và nhận thuốc; 682 người được khám mắt và các chứng bệnh thần kinh và nhận thuốc điều trị theo phác đồ của các bác sĩ.

Điều đọng lại trong tâm hồn của mỗi một bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân khi đến đây, là tinh thần quảng đại, hy sinh phục vụ vui vẻ, hiền hậu của đội ngũ y bác sỹ, của những người phục vụ hướng dẫn bệnh nhân và cả những người nội trợ. Đặc biệt là lòng yêu thương, nhiệt tâm lo lắng của Cha Giuse Trần Đức Ngợi- quản xứ Trại Lê. Trong suốt thời gian 3 ngày, Cha Giuse luôn có mặt từ lúc sáng sớm cho đến chiều tối sắp xếp mọi công tác tổ chức của chương trình, tận tình hướng dẫn cho từng bệnh nhân, điều phối số bệnh nhân đến thăm khám một cách vui vẻ, trật tự văn minh theo tinh thần “văn hóa xếp hàng”; ngài động viên khích lệ những bệnh nhân trước và sau khi vào phòng mổ và phòng hậu phẩu.

Dù số lượng bệnh nhân đông đảo như thế, công việc vất vả khó nhọc, cộng với thời tiết đầu hè khắc nghiệt, nhưng ai cũng tỏ ra luôn mang trong mình một niềm vui. Vui vì được phục vụ Chúa nơi “những anh chị em nghèo khó”, vì "Tôi đã là đôi mắt cho người mù, đôi chân cho người què." (G 29,15 – sứ điệp Ngày Thế giới các bệnh nhân lần thứ 23). Điều đặc biệt, là tất cả mọi người về đây không những được khám mổ mắt và phát thuốc miễn phí, mà còn được phục vụ những bữa cơm trưa Buffet hoàn toàn miễn phí. Với cách ăn Buffet mới mẻ này, mọi người có cơ hội giao lưu gặp gỡ, và để mọi người lương cũng như giáo được hòa đồng xích lại gần nhau hơn.

Những ngày khám chữa bệnh trôi qua, nhưng tình thân ái yêu thương vẫn còn đọng lại mãi trong trái tim của mỗi người. Đó như là một dấu chỉ của Lòng Thương Xót Chúa được chiếu tỏa trong những thách đố của cuộc sống trầm luân này. Với con người, đôi mắt không chỉ là cửa sổ mở ra thế giới bên ngoài, mà nó còn là “cửa sổ của tâm hồn”, là yếu tố bộc lộ rõ nhất cảm xúc. Thật thế, “Nếu mắt anh sáng thì toàn thân anh sẽ sáng”.

Trong một thế giới xô bồ, bon chen, xảo trá và tính ích kỷ lên ngôi, thì cần lắm những tấm lòng quảng đại của những cá nhân, tập thể, để chiếu tỏa và trao ban niềm vui của Chúa Kitô Phục Sinh đến với hết thảy mọi người, và cùng nhau thắp sáng lên ngọn lửa yêu thương giữa lòng thế giới hôm nay.

PV. Anthony Công Trần.