Giáo xứ Vạn Lộc: 23 người lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy trong ngày đầu xuân

Tết cổ truyền là dịp để mọi người con trở về quê hương đoàn tụ. Cộng đoàn giáo xứ Vạn Lộc trong những ngày Tết Ất Mùi này cũng đậm đầy dấu ấn hạnh phúc của sự đoàn tụ khi chào đón 7 gia đình trong khu vực gia nhập vào hàng ngũ những người con của Chúa. Quả là một niềm vui lớn lao cho chính mỗi thành viên mới, cho cộng đoàn giáo xứ và cả Giáo Hội. Càng vui hơn nữa, khi chính Đức cha Phaolô đã đến chủ sự các nghi thức, chủ tế thánh lễ cầu bình an đầu xuân cho giáo xứ vào sáng Chúa nhật, 22.02.2015 (tức mồng 4 Tết Âm lịch).

Xem Hình

Trở về với Vạn Lộc trong những ngày đầu xuân Ất Mùi, ai ai cũng đều có thể có được một cảm giác thật yên bình nơi vùng quê có cánh đồng lúa mơn mởn những chồi xanh trải dài theo những dãy núi như vô tận. Hương thơm ngào ngạt của cánh đồng mạ non thoảng trong không gian thoáng đãng mà những ngọn núi cao tạo thành càng khiến lòng người như lạc vào cõi thiên thai. Xa xa trên triền dốc của ngọn núi Thiên Nhẫn, xã Nam Lộc, Nam Đàn, Nghệ An, bóng dáng mềm mại mà đầy uy nghiêm của ngôi thánh đường Vạn Lộc ẩn hiện trong màn sương sớm như một lời giải thích đầy đủ cho những cảm nhận yên bình kia.

Quả thế, đã từ lâu ngôi thánh đường Vạn Lộc không còn chỉ là điểm quy tụ thờ phượng của bà con tín hữu Công Giáo, nhưng còn là mái nhà chung cho hết thảy anh chị em lương dân trong vùng. Điều đó đã được minh chứng rõ ràng khi những năm gần đây, giáo xứ đã đón nhận rất nhiều người gia nhập Giáo Hội. Dịp đầu xuân này, có 23 người thuộc 7 gia đình trong vùng xin gia nhập Đạo và đã được cha quản xứ G.B. Hoàng Xuân Lập, HĐMV và bà con giáo xứ giúp đỡ, hướng dẫn để tìm hiểu và chính Đức cha Phaolô đã thành toàn nguyện ước vào sáng mồng 4 Tết vừa qua.

Sau khi gửi lời chào chúc bình an Chúa xuân đến cộng đoàn giáo xứ, Đức cha đã có lời chúc mừng giáo xứ vì đã đón nhận thêm những thành viên mới. Đức cha cũng chúc mừng năm mới tới các anh chị em tân tòng và hứa sẽ cầu nguyện cho họ có thêm những cơ hội mà Thánh Thần Chúa gửi đến để có thể hiểu biết sâu sắc hơn điều mình đã xin cùng Giáo Hội.

Tiếp đó, Đức cha đã rửa tội cho các thành viên trong 7 gia đình mới của Vạn Lộc và ban Bí tích Thêm Sức cho những người trưởng thành trong số họ. Ánh sáng của những ngọn nến hồng được trao ban từ tay Đức cha như thắp lên niềm hy vọng và mong ước cháy sáng của niềm tin vào Chúa Kitô. Kết thúc các nghi thức là tràng pháo tay giòn tan, đều nhịp của hàng ngàn người tham dự thánh lễ đầu xuân.

Trong niềm hạnh phúc của những thành viên mới, cộng đoàn giáo xứ tiếp tục nhân lên niềm vui khi chứng kiến lễ kết nạp thành viên và tuyên hứa của hơn 20 tín hữu vào Gia đình Thánh Tâm Giáo xứ.

“Hôm nay, tôi cảm thấy rất vui khi đến với anh chị em trong ngày đầu xuân năm mới. Hơn nữa, còn cùng anh chị em dâng lên Thiên Chúa những người con mà người hằng mong muốn soi rọi ánh sáng Tin Mừng của Chúa Kitô. Chúng ta hãy tiếp tục công tác loan báo Tin Mừng trong năm mới này bằng đời sống tốt lành theo Lời Chúa để biểu lộ bộ khuôn mặt yêu thương, từ ái của Đức Kitô. Để rồi, nhiều người hơn nữa cũng được đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta”, Đức cha dặn dò trong phần quảng diễn Lời Chúa.

Kết thúc thánh lễ, Đức cha đã ban phép lành trọng thể đầu năm mới cho những người tham dự. Ngài cũng cầu chúc cho giáo xứ được mọi điều tốt đẹp và ngày càng thăng tiến hơn nữa trong tình yêu thương và sự hiệp nhất huynh đệ. Đức cha đã tận tay trao bó hoa cho cha quản xứ G.B. Hoàng Xuân Lập như thay lời cám ơn của ngài đến những nỗ lực truyền giáo và công tác xây dựng giáo xứ trong suốt năm qua của cha. Đây là niềm vinh dự, là món quà đầu năm ý nghĩa và khích lệ lớn lao mà Đức cha đã ưu ái ban tặng cho cha quản xứ, HĐMV giáo xứ và cả cộng đoàn Vạn Lộc.

Peter Thái Hùng