Lúc 16 giờ 45 ngày 30 tháng 07năm 2017, tại nhà thờ Tây Ninh Cha Gioan Võ Hoàn Sinh – Chánh xứ, đã cử hành thánh lễ Chúa Nhật XVII thường niên, đặc biệt trong thánh lễ nầy giáo xứ vui mừng hiệp thông với 11 anh chị em Dự Tòng được lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội gia nhập vào Giáo Hội của Chúa Kitô.

Xem Hình

Mở đầu thánh lễ, 11 anh chị em Dự tòng cùng những người đỡ đầu đã được cha Gioan thẩm vấn về lý do chị đến đây, và đến để xin gì. Với lời trả lời dứt khoát: thưa xin ơn đức tin của anh chị em dự tòng và lời khẳng định các anh chị em dự tòng đều xứng đáng của người đỡ đầu, cha Gioan Võ Hoàn Sinh đã mời gọi các anh chọ em dự tòng hãy hân hoan bước vào nhà thờ như bước vào cung lòng của Giáo hội, cùng tiến vào nhà thờ với 11 anh chị em có người đỡ đầu và đông đảo thân nhân, bằng hữu cùng hân hoàn đồng hành với các anh chị em trong giờ phút tràn niềm vui và trọng đại của cuộc đời của mỗi anh chị em dự tòng.

Trong bài giảng lễ, Cha Gioan Võ Hoàn Sinh chia sẽ với Cộng đoàn: Sự khôn ngoan luôn mời gọi chúng ta chọn lấy điều tốt nhất như người kia gặp thấy kho báu trong ruộng và người thương gia tìm được viên ngọc quý, họ bán tất cả tài sản của họ để mua thửa ruộng và viên ngọc quý ấy. Chúng ta, những người Kitô hữu cũng được mời gọi hãy chọn lấy điều tốt nhất cho minh để đạt được kho báu Nước Trời. Vì kho báu Nước Trời ấy, chúng ta phải dấn thân hoàn toàn và triệt để, sẵn sàng hy sinh đánh đổi tất cả để chiếm được kho báu ấy. Và nhất là với các Anh chị em dự tòng là: Cha cam kết với các anh chị em dự tòng, nếu các anh chị em dùng sự khôn ngoan của Mình để chọn Chúa và hết lòng sống vì Danh Chúa, thì các anh chị em cũng sẽ được Thửa ruộng có chôn Kho báu và có được những viên ngọc quý trong vụ ngôn mà chúng ta vừa nghe. Dù rằng, các anh chị ngày hôm nay đến Nhà thờ để lãnh nhận Bí tích Rửa tội là nhằm để cưới được vợ; lấy được chồng.

Lạy Chúa, xin Chúa ban ơn cho các Anh chọ em dự tòng ngày hôm nay luôn quyết hết lòng Chọn Chúa và theo Chúa đến cùng, chứ đừng chọn Chúa vì để được cưới vợ; lấy chồng như dân gian chúng con thường hay nói là: “Lạy Đức Chúa trời Ba ngôi, con cưới được vợ con xa nhà thờ”

Sau bài giảng, cha Gioan đã xức dầu, ban Bí Tích Rửa Tội, Bí Tích Thêm Sức cho 11 anh chị em dự tòng, kể từ giờ phút nầy 11 anh chị em đã trở thành người con của Giáo Hội, của giáo xứ Tây Ninh, các anh chị em có thêm tên thánh để vị thánh đó hằng ngày bảo trợ cho mình, trong sổ sách của giáo xứ, của Giáo phận.

Phần phụng vụ Thánh Thể, lần đầu tiên các anh chị em Tân Tòng được rước Mình Thánh Chúa, khuôn mặt các anh chị em lộ rõ vẻ mặt hân hoan, trang nghiêm và sốt sắng.

Được biết: Tại giáo xứ Tây Ninh, mỗi năm có 2 khóa giáo lý dự tòng (mỗi khóa trên 4 tháng), giúp cho những anh chị em dự tòng tìm hiểu giáo lý, để họ biết về Thiên Chúa, rồi họ tin và làm đơn tình nguyện xin gia nhập vào Giáo Hội để được lãnh nhận bí tích Rửa Tội như ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc với phép lành cuối lễ. Cha chánh xứ vui vẻ cầu chúc các anh chị em ngày càng lớn lên trong tình yêu Thiên Chúa, luôn sống trong niềm vui Tin Mừng và chụp hình lưu niệm với các anh chị em Tân tòng. Đó là niềm vui trong nội tâm được diễn tả qua đời sống luôn chu toàn bổn phận hằng ngày của mình, yêu thương và phục vụ tha nhân.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc