Vào lúc 7h00 sáng ngày 05/02/2015, trong tinh thần những ngày cuối năm:’Nước chảy về nguồn – Lá rụng về cội”-quý cha Dòng Thánh Thể và hơn 300 thành viên Huynh Đoàn Thánh Thể Giáo Phận Xuân Lộc xuất phát từ 4 giáo xứ: Hải Dương, Ninh Phát, Thái An và Lộ Đức đã tập trung tại Tòa Giám Mục để hành hương nhân kỷ niệm Kim Khánh Giáo Phận cùng chúc xuân Đức Cha Đa Minh,Đức Cha Phụ Tá Giuse và Đức Ông Vinh Sơn.

Hình ảnh

Dưới sự hướng dẫn của quý Cha trong ban hướng dẫn Hành Hương Năm Thánh tại tòa Giám Mục, với tâm tình con thảo cộng đoàn ra viếng mộ 3 cố Đức Cha tiền nhiệm. Tại đây sau khi cắm hoa và kính viếng, Cha Giuse Trần Phú Vinh đã dâng lên tâm tình của những người con Cộng Đoàn Thánh Thể: các Đức Cha đã ưu ái dành những sự quan tâm đặc biệt cho Cộng Đoàn Thánh Thể từ buổi sơ khai nay đã trở thành cộng đoàn trưởng thành và còn cho phép Huynh Đoàn Thánh Thể sinh hoạt trong giáo phận nay đã có mặt tại 4 giáo hạt: Gia Kiệm, Biên Hòa, Hòa Thanh và Hố Nai.

Đúng 8h30, đoàn hành hương đã có mặt tại Nhà Nguyện Tòa Giám Mục để nghe Cha phó Lộ Đức thuyết trình ý nghĩa cuộc hành hương trong Cựu Ước và Tân Ước.

Sau đó, Cha xứ Hải Dương Gioankim Nguyễn Hoàng Vũ đã giúp cộng đoàn cử hành nghi thức sám hối và thánh lễ do Cha phó bề trên tỉnh dòng Phê Rô Trịnh Như Cung, cha giám đốc huynh đoàn Thánh Thể và quý Cha đồng tế sốt sắng và trang nghiêm

Tại hội trường tòa Giám Mục lúc 10h30, Đức Ông đã làm phép tượng thánh Eymard - Tổ phụ dòng Thánh Thể - và chia sẻ cùng đoàn hành hương về quá trình thành lập và phát triển của giáo phận 50 năm qua và Đức Ông đã kêu gọi cộng đoàn cùng chung lời tạ ơn Thiên Chúa về những hồng ân đã ban cho Giáo Phận cùng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để vượt qua những thách đố mới của thời đại về con người, về gia đình và về cộng đoàn.

Cũng tại Hội Trường này, Cha Anton Nguyễn Minh Thuấn đại diện cho quý cha và đoàn hành hương đã dâng lời chúc xuân lên Đức Cha Đa Minh và Đức Ông Vinh Sơn. Đức Cha đã ban huấn từ cùng ban Phép Lành Toàn Xá cho đoàn hành hương nhân dịp này.

Dịp này, Đức Cha và Đức Ông đã chụp hình kỷ niệm cùng đoàn và đoàn rời Tòa Giám Mục lúc 12 giờ tiếp tục hành hương Núi Cúi.

Trên đường đi Núi Cúi, đoàn dừng chân tại GX Ninh Phát và dùng cơm trưa do Cha Quản Nhiệm và Cha Phó khoản đãi.

Sau những phút chầu Thánh Thể tại nhà thờ Ninh Phát, đoàn tiếp tục đi Núi Cúi. Sau khi xem toàn cảnh công trình cùng cầu nguyện tại nơi sẽ xây nhà nguyện, đoàn rời Núi Cúi lúc 14g30 cùng ngày, lòng tràn niềm vui vì giáo phận sắp có một trung tâm kính Đức Mẹ rộng rãi, to lớn nhưng cũng còn bao điều lo lắng vì cần nhiều thời gian, tiền của để hoàn thành.

Hành hương là dịp để gặp gỡ Chúa, là dịp nhìn lại bản thân. Ước mong với những giờ phút được chia sẻ, hướng dẫn và trao đổi trong cuộc hành hương này, mỗi thành viên của Huynh đoàn Thánh thể giáo phận Xuân Lộc sẽ tìm được cho bản thân một hướng đi tích cực mới trong công tác phục vụ cộng đoàn, phục vụ tha nhân.