Các Giám mục Công Giáo Ghana đã lên tiếng chống lại tệ nạn tham nhũng tại đất nước này. Các giám mục chỉ trích những điều mà các ngài gọi là "tệ nạn kép của hối lộ và tham nhũng" trong xã hội Ghana. Các ngài nói rằng hai tệ nạn này đang tàn phá cấu trúc xã hội. Các ngài cảnh báo chống lại tình trạng các kẻ tham nhũng đã không bị trừng trị theo đúng pháp luật khiến nạn tham nhũng giờ đây đã trở nên công khai và phổ biến.

Các Giám mục Ghana đã tuyên bố như trên trong thông điệp năm mới gửi người dân Ghana. Thông điệp này được đưa ra bởi Đức Giám Mục Joseph Osei-Bonsu của Giáo phận Konongo-Mampong đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Ghana.

Các giám mục nói thêm: "Tham nhũng hoành hành ở nước ta như hiện nay, chủ yếu là vì mặc dù chúng ta có các cơ quan vững mạnh, nhưng nói chung những người điều hành các cơ quan này và phần nhiều các cá nhân trong nước lại thiếu liêm chính. Nếu người dân được hướng dẫn lương tâm ngay chính và trung thực, có thể sẽ không có tham nhũng, hay ít nhất nó sẽ giảm mạnh và Ghana sẽ tốt hơn so với hiện nay".

Về chính trị, các Giám Mục hy vọng rằng trong năm 2015, các chính trị gia sẽ làm công việc của họ tận tâm và sẽ tránh được tệ biển thủ công quỹ. Các Giám mục cho biết: "Liên quan đến điều này, chúng ta nên nhớ rằng năm 1994, Thượng Hội đồng Giám mục Phi Châu đã tha thiết cầu xin Chúa cho Phi Châu có các chính trị gia thánh thiện - cả nam lẫn nữ - và các vị Nguyên thủ quốc gia thánh thiện, những người hết sức yêu mến người dân của mình và muốn phục vụ hơn là được phục vụ", các giám mục đã trích dẫn từ văn kiện "Giáo Hội tại Phi Châu".

Một lĩnh vực khác mà các giám mục quan tâm là cách thực hiện chính trị tại Ghana. Các ngài lên án sự cạnh tranh không cần thiết giữa các đảng phái chính trị. Các giám mục nhấn mạnh: "Chúng ta nên đặt dấu chấm hết cho nền văn hóa lăng mạ rất thịnh hành ở đất nước chúng ta, nhất là trong lĩnh vực chính trị. Một số những tuyên bố và hành động của những người Ghana ở địa vị cao không cổ võ cho hòa bình. Thay vào đó họ tạo ra sự hỗn loạn, hận thù, đau đớn và oán giận. Chúng ta cần phải thẳng thắn với các chính trị gia và chỉ ra sai lầm của họ. Chúng ta nên đặt dấu chấm hết cho thói xu nịnh, bợ đỡ và có can đảm trừng trị các chính trị gia của chúng ta khi họ đi sai đường".

Các Giám mục cũng nhận xét rằng người Ghana cần phải quan tâm đến vấn đề đạo đức. Các ngài khuyên bảo: "Là một quốc gia, chúng ta sẽ không được hưởng hòa bình nếu trong nước vô đạo đức". Các Giám mục kêu gọi người dân Ghana chống lại những ảnh hưởng đồi bại của các nội dung khiêu dâm. Các bậc cha mẹ được đặc biệt kêu gọi thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của mình trong gia đình bằng cách cổ võ các giá trị truyền thống như tôn trọng người già, đứng đắn và nghiêm túc.

Hội đồng Giám mục Công Giáo Ghana gồm các Giám mục từ năm giáo phận của đất nước này.