Đối thoại ưu đãi với Giới Trẻ

VATICAN (Zenit.org).- Toàn văn bài huấn đức Đức Gioan Phaolo II nói hôm Chúa Nhật 12/10 trước khi đọc kinh Truyền tin với những người hành hương tụ tập tại Công trường Thánh Phêrô. * * *

Anh chị em thân mến!

1. Thứ năm tới vào ngày 16/10, sẽ là năm thứ 25 triều giáo hoàng của tôi. Lúc 6 giờ chiều tôi sẽ cử hành một Thánh lễ trọng thể tạ ơn tại Quảng Trường Thánh Phêrô. Giờ đây tôi cám ơn tất cả những ai sẽ hiệp ý với tôi trong kinh nguyện, để tạ ơn Chúa vì sự giúp đỡ liên tục và quan phòng của Người.

2. Tôi nhớ những ngày này trong tháng 10/1978. Ðặc biệt hôm nay, tôi nhắc lại Kinh Truyền Tin đầu tiên tôi đã đọc từ cửa sổ này vào ngày 22/10. Trong mầu nhiệm Nhập thể, mà kinh này giúp chúng ta chiêm ngắm, lúc đó tôi đã cố gắng "ôm ấp tất cả tương lai của triều giáo hoàng, của Dân Chúa, và của toàn thể gia đình nhân loại" --như tôi đã nói-- "gia đình bắt nguồn trong ý muốn của Chúa Cha, nhưng luôn luôn được cưu mang dưới con tim của người Mẹ" ("Insegnamenti," I, 1978, 43).

3. Bây giờ, đang khi tôi nhắc lại quá khứ với lòng biết ơn, tôi nhìn đến giới trẻ, với giới trẻ mà tôi đã thiết lập, từ đầu sứ vụ Phêro của tôi, một sự đối thoại ưu đãi. Tôi nhớ đến sau buổi đọc kinh Truyền tin đầu tiên, tôi đã thêm một lời chào riêng biệt đối với họ, tôi nói: "Các con là tương lai thế giới, các con là hy vọng của Giáo hội, các con là hy vọng của cha."

Tôi phải công nhận rằng sự đáp ứng của giới trẻ thật sự đầy khích lệ. Hôm nay tôi muốn cám ơn giới trẻ đã luôn luôn gần gũi với tôi trong những năm này và tôi muốn giới trẻ biết rằng tôi tiếp tục cậy quan tâm tới họl.

Con xin phó thác giới trẻ cho mẹ, Ôi Đức Maria, là sự trẻ trung mãi mãi của Giáo hội. Xin Mẹ giúp chúng được chuẩn bị và sẵn sàng thực thi ý Chúa, xây dựng với lòng quảng đại một thế giới công bằng và huynh đệ hơn.