SAIGỎN - Khác hẳn với mọi ngày, hôm nay trời nắng đẹp, những tia nắng ấm áp trải lòng đến mọi người và đem theo niềm vui rộn rã sau bao ngày mong chờ của các bé nơi Mái ấm Rosa – Nam Hưng . Niềm vui chờ đợi ngày mừng Bổn Mạng -Thánh Rosa De Lima , 23 -8-2011.

Xem hình ảnh

Mái Ấm Rosa – Nam Hưng do các Soeurs Dòng Đaminh Miền Mân Côi phụ trách, tại địa chỉ : 53/8 Thống Nhất 2, Tân Thới Nhì, Hóc Môn . Nơi đây tập trung những mảnh đời bất hạnh của những con người không trọn vẹn trong tiếng gọi Mẹ - Cha !

Ngày mừng Bổn Mạng cũng là ngày mà các em mong chờ nhiều nhất . Trước đó , các em đã được hướng dẫn để có tâm hồn chuẩn bị mừng lễ như xưng tội, tĩnh tâm và cầu nguyện cho các vị Ân Thân –Nhân, cũng như những người đã từng chăm sóc và nâng đỡ các em , để giáo dục cho các em những bước khởi đầu trong đời sống đức tin và một sự biết ơn với những ai đã từng một lần nâng đỡ các em .

Thánh lễ được tổ chức trên Nhà Nguyện nhỏ bé đơn sơ , nhưng ấm cúng và thân thương khi các bé tham dự rất hồn nhiên, hết mình với những lời ca tiếng hát nhiều cung giọng, đã diễn tả sự hồn nhiên, vui tươi của các em. Trong bài giảng, Cha Tam – một linh mục dòng Đaminh, cũng nhấn mạnh cho các em sự đơn sơ, chân thành và thánh thiện của Thánh Rosa De Lima, hướng các em đến cuộc sống thực tế hàng ngày trong nhiệm vụ học tập, làm việc và tình đòan kết yêu thương trong Mái Ấm.

Sau Thánh lễ, những tiết mục văn nghệ được chính các em chuẩn bị cũng công phu và chu đáo , với những tiết mục múa “Trống cơm” của các bé cấp I; Tiết Mục “Gió Lên” của các bé cấp II; Song ca “ Tạm Biệt Búp Bê” của các bé Mẫu Giáo….. để mừng lễ trong không khí rất vui và đầm ấm tình gia đình cả với sự hiện diện của Cha xứ giáo xứ Châu Nam, Thầy Sáu Cường Dòng Đaminh, càng làm tăng thêm niềm vui và sự động viên cho các em .

Một bữa tiệc nho nhỏ do sự tiếp tay góp sức của một số Cô Bác hảo tâm trong giáo xứ Nam Hưng và những người lân cận , với các món ăn mà trẻ em thích. Nhìn những nhóm các em ngồi ăn cười nói vui vẻ, có ai nghĩ rồi đây tương lai các em sẽ ra sao! các em cần lắm một sự nâng đỡ động viên, một sự chia sẻ từ nhiều phía … Nhất là những người có điều kiện để sẻ chia.