Amazon:Nữ Tu Adelaide Molinari đã sinh sống ở Eldorado dos Carajas hai năm trước đó; Nữ Tu sinh ngày 02-02-1938 trong một gia đình nông dân ở bang Rio Grande do Sul, Nữ Tu là một trong các nữ tu thuộc Dòng Nữ Tử Lòng Thương Xót Chúa đầu tiên được chọn làm việc ở các hội truyền giáo ở Amazon, bang Pará, bên cạnh những người nghèo, đau khổ và túng thiếu. Vào ngày 14-04-1985 Nữ Tu đứng ở nhà ga đường sắt đợi tàu đi Curionópolis, nơi Nữ Tu sẽ gặp vài nữ tu của cộng đồng nơi Nữ Tu cũng đã được kết hợp.

Sau đó, Nữ Tu tình cờ gặp Arnaldo Delcidio Ferriera, Cựu Chủ tịch Liên hiệp công nhân nông thôn Eldorado, Nữ Tu trao đổi một vài từ với ông trước khi nhận ra rằng có một gã đàn ông đang chỉa súng vào Arnaldo. “Anh ơi, đừng làm điều đó!”, nhưng gã đàn ông vẫn nổ súng. Viên đạn đi xuyên qua ngực Adelaide và trúng vào cổ Nữ Tu Adelaide, nhà truyền giáo ngã quỵ chết trên sàn nhà. Arnaldo sống sót nhưng tám năm sau ông cũng bị ám sát. Mười tám năm sau, bị cáo duy nhất của vụ ám sát Nữ Tu Adelaide, Jose de Ribamar Rodrigues Lopes, sẽ đứng trước vành móng ngựa vào ngày 04-12 tới đây tại Curionópolis.

Sau khi bỏ trốn được 12 năm, với một lệnh giam giữ chống lại hắn, Lopes đã bị bắt giữ ở Rio de Janeiro vào ngày 09-7 vừa qua nhờ vào thông tin thu thập được bởi Hội đồng Mục vụ đất đai. Cuộc điều tra được thực hiện bởi cảnh sát địa phương đã vẫn còn chưa đưa ra kết luận những ai đứng đằng sau vụ ám sát.