XỨ ĐOÀN TRUNG MỸ TÂY THĂM QUÝ CHA HƯU DƯỠNG

Xem Hình

Thực hiện Lời Chúa và truyền thống uống nước nhớ nguồn. Được sự đồng thuận và khích lệ của cha Linh hướng kiêm Chánh xứ Đa Minh Nguyễn Trung Kiên, sáng ngày thứ Hai 04-01-2020 đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Xứ đoàn Trung Mỹ Tây thuộc giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức đi thăm một số quý cha hưu dưỡng tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đoàn đã đến thăm cha Mátthêu Nguyễn Mạnh Thu tại Nhà Hưu Dưỡng Hà Nội, Số 116 Đường Hùng Vương - Phường 9 - Quận 5. Tại đây, hình ảnh một vị cha già 90 tuổi nằm bất động với hai bàn tay nắm chặt cùng sợi dây cột khiến các thành viên trong đoàn đều bùi ngùi thương cảm. Người cháu gái chăm sóc cha cho biết, tuy còn nhận thức được nhưng các cử động của ngài hầu như vô thức. Đoàn đã ngỏ lời thăm hỏi cha đồng thời gởi đến cha một món quà nhỏ thông qua ngưới nuôi dưỡng, chăm sóc.

Sau đó, đoàn đã đến nhà Hưu dưỡng các Linh Mục thuộc Tổng Giáo Phận Sài Gòn, số 149 Đường Bành Văn Trân - Phường 07 - Quận Tân Bình. Tại đây đoàn đã được quý soeur dòng thánh Phaolô phụ trách tiếp đón và hướng dẫn đoàn đi thăm, tặng quà quý cha tại từng phòng.

Quý cha tại đây tuy già yếu, bệnh tật nhưng vẫn còn minh mẫn và lạc quan. Các ngài đều rất vui mừng khi có đoàn đến thăm, cười cười nói nói vui vẻ đồng thời gởi lời cảm ơn đến cha Linh hướng cùng các thành viên trong đoàn, có cha còn ân cần trao tặng tận tay từng thành viên những bản kinh do ngài biên soạn, in ấn.

Đoàn cũng đã gởi lời thăm hỏi đến những cha vắng nhà đồng thời trao gởi những phần quà đến quý ngài và quý soeur phụ trách. Sau khi chụp hình lưu niệm, đoàn đã ra về trong tâm tình tạ ơn CHÚA - MẸ MARIA - THÁNH GIUSE đã ban cho đoàn một chuyến đi bình an đồng thời cảm ơn những ân nhân đã ủng hộ tinh thần cũng như vật chất cho chuyến đi được thành công tốt đẹp.

Tin & ảnh: Jos. Hoàng Mạnh Hùng