Trần gian là bể khổ, ai tránh được những căng thẳng của cuộc sống ngày lại ngày này!?. Cuộc đời luôn cho chúng ta những phiền phức, lo toan, và bất an. Nhìn quanh chúng ta mà xem, chiến tranh xẩy ra ở khắp mọi nơi, phóng xạ rỉ làm nguy hại cho con người, rác rến trộn lẫn những chất độc ngấm xuống đất chẩy ra sông biển giết tất cả những giống loài dưới biển; chúng ta ăn vào sẽ dần chết. Đã thế con người còn chế ra những chất hóa học làm đồ ăn thức uống Giả, giết chết lẫn nhau. Con người thật là gian ác và kiêu ngạo. Khi nào con người mới biết sự gian ác và kiêu ngạo của mình sẽ động đến Trời Cao? Sẽ động đến sự Nóng Giận của Người là Thiên Chúa vô cùng quyền năng?.

Chỉ khi nào con người có lòng ăn năn sám hối và muốn chừa cải, hy vọng khi ấy trái đất này mới có được bộ mặt mới và nguồn sinh khí mới. Như hiện nay con người ở khắp mọi nơi kêu gọi tất cả chúng ta hãy giữ cho trái đất này được xanh tươi và có được khí quyển trong lành. Muốn được như thế có phải tất cả mọi người từng người một phải biết sửa đổi lại cách sống của mình, đừng cẩu thả, và đừng xả rác. Muốn được như thế thì từng người một phải khuyên bảo lẫn nhau, từng xóm một, từng giáo xứ, từng tỉnh, và từng quốc gia, hãy biết giữ cho thành phố và khắp mọi nơi được sạch sẽ. Có thế chúng ta mới có được sự sống không bệnh tật và không chết sớm.

Chung quy tất cả mọi sự lành và trọn hảo, đều đòi hỏi con người phải biết có lòng tự trọng và hiệp nhất; nhất là bắt đầu từ bản thân của chúng ta; rồi đến gia đình, và ngoài xã hội. Không gì bằng là chúng ta phải sửa đổi nơi chúng ta trước tiên, vì lời nói thì chẳng có giá trị bằng việc làm. Anh hãy cứ làm những điều cho nên tốt đi thì chúng tôi sẽ bắt chước và nghe theo anh! Chứ anh làm lớn, nói cho lắm mà anh chẳng có động ngón tay thì chúng tôi cũng sẽ bắt chước anh thôi! Có nghĩa là nói thật hay thật giỏi mà không làm! Và cũng có nghĩa là lắm lời nhưng rất làm biếng, chỉ giỏi đẩy việc cho người khác làm mà thôi!.

Điều Chúa Giêsu dậy chúng ta là chúng ta hãy nhìn gương của Ngài, là Ngài Giảng dậy chúng ta những gì Ngài đã làm, chứ không có nói xuôi. Có phải cả cuộc đời Ngài là dậy chúng ta luôn dịu hiền và khiêm nhường, vì chính Ngài đã làm gương sống động cho chúng ta, qua những gì Ngài đã làm và đã chứng minh. Ngài là một Thiên Chúa từ trời cao mà đã hy sinh xuống trần, sinh hạ trong một hang đá thật hôi hám và lạnh giá. Ngài là Con Một của Thiên Chúa Cha mà chẳng có nhà để ở. Ngài vinh hiển và là Vua thế mà chịu khổ hình để rồi chết cho tội lỗi của con người chúng ta.

Cả cuộc sống thế gian của Ngài có khi nào chúng ta thấy được Ngài mặc áo gấm hay sống trong nhung lụa?. Ngài luôn ăn nói hiền hòa dịu dàng và rất thương yêu mọi người. Ngài luôn khiêm nhường và chẳng bao giờ kiêu ngạo với ai. Vì có phải chính Ngài là Thiên Chúa thì hà tất chi và cần chi để vênh vang và cần khoe với ai. Vì chính những ai tự khoe khoang và lố bịch, thì kẻ ấy không có lòng tự trọng; không có lòng bác ái và thiếu tự tin nơi chính mình.

Ôi lời của Chúa luôn làm cho chúng ta được ấm và được bình an tâm hồn. Muốn có được bình an của Chúa, Ngài khuyên chúng ta hãy tháo gỡ và vứt bỏ những gánh nặng của trần gian. Điều này giúp chúng ta hiểu được rằng, hãy nên sống giống Ngài và nên giống Ngài thì chúng ta sẽ nhận được sự Bình An và mọi lo toan thế trần chỉ là những ảo tưởng, là những giăng mắc do quỷ ma. Hãy từ bỏ tất cả để đón nhận Tình Yêu và Bình An của Ngài trong tâm hồn và trong tận thâm sâu cõi lòng của chúng ta!. Có thế thì con đường về Quê Trời mới là cùng đích và là Nơi chúng ta phải tìm về. Để sống hưởng trọn niềm vui và hoan lạc bên Ba Ngôi Thiên Chúa là Vua Tình Yêu muôn thuở. Amen.