Sáng 07.09.2021 – Sau khi hoàn thành 2 tuần phục vụ thiện nguyện tại Trung tâm Y tế Biên Hòa từ ngày 24.08.2021 đến nay, Nhóm Thiện Nguyện 65 người gồm tu sĩ, anh chị GLV và các bạn trẻ nói lời chia tay để trở về: người đi kẻ ở sao lưu luyến quá. Sau khi đã được xét nghiệm âm tính COVID19, 40 người sẽ trở về Đền Thánh Martino để được nghỉ ngơi và cách ly an toàn trước khi về với Cộng đoàn Dòng tu, với gia đình. Số còn lại tiếp tục dấn thân phục vụ trong những ngày sắp tới.

Lúc 6giờ30, Thánh lễ Tạ Ơn đầy thánh thiêng, bình an và xúc động. Mới hôm nào ra quân mà nay đã tới ngày về. Lời mời gọi lên đường noi gương Mẹ Maria “vội vã đến thăm và giúp đỡ người chị họ Isave” của Cha Tổng Đại diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh vẫn đọng lại nơi mỗi thiện nguyện viên. Ra đi vội vã, phục vụ vất vả, nhưng vẫn ắp đầy vui vẻ. Sức trẻ cùng với ước mong đóng góp chút gì đó cho đồng bào, cho anh chị em mình trong hoàn cảnh đại dịch, và nhất là tiếng Chúa kêu mời dấn thân qua lá thư của Đức cha Giáo Phận, các thiện nguyện viên đã vội vã lên đường và nay đã hoàn thành tốt đẹp trong bình an.

Trước khi ra về, cả nhóm đã cám ơn TTYT Biên Hòa và qua Cha Tổng Đại diện nhắn gửi đến Quý Đức cha Giáo Phận, Quý Cha Đặc Trách Thiện Nguyện, Quý Chính Quyền lời cảm ơn vì đã tạo điều kiện cho Nhóm Thiện nguyện có cơ hội được phục vụ tại nơi đây để Lan Tỏa Yêu Thương cho mọi người, đặc biệt là các bệnh nhân COVID19.

Lúc 14 giờ chiều, Nhóm Thiện Nguyện gồm 40 người đã cùng nhau về Đền Thánh Martino - Hố Nai bình an. Nơi đây được Giáo Phận sắp xếp cùng với Dòng Đaminh để tạo nên bầu khí nghỉ ngơi an lành cho các thiện nguyện viên cách ly 14 ngày trước khi về với nhiệm sở và gia đình.

Tạ ơn Chúa. Cám ơn quý Tu sĩ, các GLV và các bạn trẻ đã “không nhìn cuộc đời từ ban công, không nhìn mọi người từ Smartphone” mà đã dấn thân vào giữa tâm dịch và cùng đồng hành với anh chị em mình đang lúc đau khổ của đại dịch. Xin Chúa chúc lành cho tất cả những tâm hồn thiện chí.

MVTT Giáo Phận Xuân Lộc